- Hai buổi tập liên tiếp gần đây Công Phượng đều “nổ súng” với những bàn thắng đẹp mắt, trong khi một tiền đạo khác của U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh cũng gửi lời cảnh báo tới đàn anh xứ Nghệ với phong độ tuyệt vời của mình trước ngày lên tuyển hội quân.

Công Phượng vẫn là số 1…

Suốt thời gian qua, Công Phượng vẫn vật vã đi tìm chính mình. Anh khởi đầu cho năm 2017 với 4 trận tịt ngòi ở HAGL và khi lên tuyển đã mang theo nhiều sức ép.

Thực tế thì Công Phượng chưa đáp ứng được niềm tin của HLV Hữu Thắng, bởi tiền đạo này vẫn còn tư duy chơi bóng cá nhân, thích cầm bóng đột phá hơn là phối hợp với các đồng đội.

{keywords}
Công Phượng được HLV Hữu Thắng đặt kỳ vọng...

Trong một buổi tập mới đây, Hữu Thắng thậm đã chấn chỉnh, lớn tiếng nhắc nhở cầu thủ HAGL đá đơn giản và bớt rườm rà.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng bị nhắc nhở chơi cá nhân. Với triết lý của HLV Hữu Thắng, trong đội tuyển sẽ không có ai là ngôi sao nên càng không có chuyện đội bóng sẽ chơi xoay quanh một cá nhân nào đó. Cách điều chỉnh của HLV Hữu Thắng sẽ giúp Công Phượng là để chân sút này hạn chế chơi màu mè không cần thiết, đồng thời phải vì tập thể.

Trong buổi tập chiều qua tại sân Thống Nhất, Công Phượng đã ghi siêu phẩm ở bài tập đá phạt cố định. Chân sút người Nghệ An vẫn thể hiện được phẩm chất vượt trội của mình so với các đàn em và đây là điều mà HLV Hữu Thắng có thể hài lòng nhất.

Liên tiếp trong 2 buổi tập gần nhất Công Phượng đều “nổ súng”, nhưng vẫn phải chờ xem chân sút HAGL thể hiện như thế nào ở trận gặp U23 Malaysia sắp tới.

Xét về trình độ và kinh nghiệm, Công Phượng xứng đáng là cái tên được HLV Hữu Thắng điền tên đầu tiên trên hàng công của U23 Việt Nam trong các chiến dịch diễn ra trong năm 2017, trong đó trọng tâm là SEA Games 29 trên đất Malaysia.

Tuy nhiên, sẽ là quá mạo hiểm nếu chỉ giao trọng trách ghi bàn cho cựu thủ quân U19 Việt Nam. HLV Hữu Thắng cần có những phương án phụ hay ít nhất là tạo ra sức ép về sự cạnh tranh từ một đối trọng trên hàng công với tiền đạo người Nghệ An.

Lời cảnh báo của Đức Chinh

Tiền đạo trẻ Đức Chinh đã hội quân cùng các đàn anh ở đội tuyển U23 Việt Nam tại TP.HCM trong buổi tập chiều qua, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB SHB Đà Nẵng tại cúp Quốc gia 2017.

{keywords}
Nhưng nếu không làm mới lại mình, Phượng có thể bị mất chỗ vào tay đàn em Đức Chinh

Nếu như đàn anh Công Phượng mới chỉ “thông nòng” trên sân tập thì chân sút đội bóng sông Hàn đã thể hiện phong độ rất ấn tượng của mình. Anh lập hat-trick trong chiến thắng 6-1 của SHB Đà Nẵng trước Tây Ninh.

Với 3 pha lập công này, Đức Chinh đã nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải 2017 lên con số 6 bàn/5 trận. Đây là hiệu suất ghi bàn cao nhất trong toàn bộ hệ thống giải chuyên nghiệp Việt Nam tính tới thời điểm này.

Đáng nể khi đây là mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên của tiền đạo 19 tuổi. Phong độ của Đức Chinh cho thấy, anh chắc chắn sẽ là cây săn bàn chủ lưc của đội tuyển U20 Việt Nam tại World Cup 2017 diễn ra vào tháng 5 tới tại Hàn Quốc. Thậm chí, nếu được trao cơ hội, tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm lu mờ đàn anh Công Phượng ở trên tuyển.

Sự cạnh tranh của Đức Chinh buộc Công Phượng phải có những thay đổi để tìm lại phong độ của mình. Và, sẽ rất tuyệt vời nếu cả hai chân sút này đều đạt phong độ cao. Khi đó, dù chọn Công Phượng hay Đức Chinh, thì HLV Hữu Thắng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm.

Song Ngư