- Hai chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại Asiad, Bùi Tiến Dũng đã giữ sạch mành lưới. Nhưng đó chính là điều đáng... lo cho thủ thành số 1 của HLV Park Hang Seo.

Nhàn quá...

Qua 2 trận, U23 Việt Nam thắng U23 Pakistan (3-0) và U23 Nepal (2-0), sòng phẳng mà nói,  lực lượng tấn công mà HLV Park Hang Seo có trong tay thực sự đáng lo, đồng thời có vấn đề lớn với một số cá nhân được coi trụ cột của đội nhà.

Tuy nhiên, với vị trí thủ môn thì khác khi gần như Bùi Tiến Dũng chưa mắc sai lầm nào, cũng như luôn tỏ ra... chắc chắn trong các pha bóng của mình. Đến giờ, U23 Việt Nam vẫn chưa để lọt lưới sau 180 phút đầu tiên vòng bảng. 

{keywords}
Những chiến thắng dễ dàng của U23 Việt Nam...

Vấn đề là thủ thành số 1 của U23 Việt Nam khó có thể làm lo âu, khi thực tế Bùi Tiến Dũng chưa phải trổ tài trong cả hai trận thắng trước U23 Pakistan lẫn U23 Nepal vì đối thủ quá yếu.

Hai bại tướng của U23 Việt Nam yếu đến nỗi, tổng số lần phải làm việc ở mức độ nhẹ nhàng nhất dành cho một thủ môn là bắt dính bóng của Bùi Tiến Dũng đến lúc này không quá 10 lần.

Bùi Tiến Dũng nhàn nhã tới mức, nhiều thời điểm trận đấu đang diễn ra thủ thành của U23 Việt Nam đã phải tự làm nóng với những tư thế khởi động khác nhau.

... mới sinh lo

Như đã nói, đến lúc này Bùi Tiến Dũng chưa phải làm việc vất vả. Thậm chí, chỉ đôi lần thủ thành này mới phải ngã người xuống sân để bắt bóng. Nhẹ nhàng đến mức, nhiều người đã đùa “chỉ riêng thủ môn của U23 Việt Nam không cần phải giặt đồ sau trận đấu như các đồng đội khác”.

Nhưng chính bởi nhàn nhã quá đến lúc này người ta chưa thể kiểm chứng được phong độ của Bùi Tiến Dũng cao đến đâu, nhất là khi ở V-League giai đoạn trước khi lên tập trung đội tuyển thủ môn này chủ yếu ngồi dự bị.

{keywords}
khiến những ngày vất vả nhất của Bùi Tiến Dũng ở Asiad chỉ là ở trên sân tập mới đáng phải lo cho thủ thành này

Đương nhiên, không phải đơn giản mà HLV Park Hang Seo lẫn trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Cảnh chọn Bùi Tiến Dũng bắt chính khi thủ thành này hoàn toàn có năng lực. Nhưng rõ ràng việc ít thi đấu là điều tối kỵ với bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt ở vị trí thủ môn.

Không được ra sân nhiều, cũng như ít được thử thách trong các trận đấu, thực sự đang khiến nhiều người phải lo cho thủ môn của U23 Việt Nam, nhất là khi trận đấu gặp Nhật Bản là không hề đơn giản.

Dù vậy, cũng rất may cho Bùi Tiến Dũng lẫn U23 Việt Nam khi trận đấu tới cả U23 Nhật Bản lẫn đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều không quá đặt nặng thắng thua khi ở vòng 1/8 các đối thủ đều là như nhau, sau khi U23 Hàn Quốc bất ngờ thất thủ trước Malaysia vào tối 17/8.

Nói như thế thế không có nghĩa Bùi Tiến Dũng hết cơ hội trổ tài, bởi dù gì U23 Nhật Bản cũng rất mạnh để thủ thành này lấy đó như một bài test thực thụ cho phong độ, cho phản xạ và cả cách chỉ huy hàng thủ U23 Việt Nam – điều mà kể từ đầu giải đến giờ chưa có cơ hội.

Tận dụng thôi Bùi Tiến Dũng, khi vòng 1/8 không dễ nữa đâu!

Xuân Mơ

Phan Văn Đức bay, Công Phượng tịt: Tính lại thôi ông Park!

Phan Văn Đức bay, Công Phượng tịt: Tính lại thôi ông Park!

Từ một cầu thủ giữ vị trí “dự bị hạng sang” cho Công Phượng, nhưng sau màn trình diễn ấn tượng ở 2 chiến thắng vừa qua tại U23 Việt Nam Văn Đức đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu.

Quang Hải: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Nhật Bản"

Quang Hải: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Nhật Bản"

Tiền vệ Quang Hải khẳng định U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức với U23 Nhật Bản, ở trận lượt cuối bảng D ngày 19/8 tới.