- Chỉ hạ đội bóng được đánh giá dưới cơ U23 Nepal với tỉ số 2-0, U23 Việt Nam nhận nhiều chỉ trích từ quê nhà. Và những gì đã diễn ra, rõ ràng HLV Park Hang Seo cũng khó có thể hài lòng, nhưng... 

Thất vọng...

Được dự đoán từ trước, đội bóng của HLV Park Hang Seo thay đổi khá nhiều vị trí trên sân so với đội hình được coi mạnh nhất ở trận đấu ra quân với U23 Pakistan.

Dù thế, niềm tin chiến thắng dành cho U23 Việt Nam vẫn là rất lớn khi phần lớn các cầu thủ được coi chính thức vẫn đứng trên sân, cùng lúc U23 Nepal cũng không hẳn là đối thủ qúa tầm so với thầy trò ông Park. 

{keywords}
Dù chiến thắng, nhưng U23 Việt Nam cũng ít nhiều gây thất vọng...

Đội bóng đến từ Nam Á được gọi U23, nhưng thực tế có rất nhiều cầu thủ trẻ hơn cả Văn Hậu – người ít tuổi nhất bên phía U23 Việt Nam, Rijal sinh năm 2000 và đá chính ngay từ đầu là một ví dụ điển hình. Để thấy rằng, Nepal khó có cửa so với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Và những gì trên sân diễn ra đúng như dự đoán, cả trận hàng thủ U23 Việt Nam không phải làm việc quá vất vả, trong đó một lần nữa Bùi Tiến Dũng chỉ “được” bắt vài pha bóng không quá khó của đối thủ là minh chứng rõ nhất.

Nhưng, U23 Việt Nam tiếp tục chơi không tốt một cách liên tục trong cả trận đấu, cơ hội vẫn bị bỏ lỡ và quan trọng hơn cầm nhiều bóng nhưng vẫn không thể tạo ra quá nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Chỉ ghi được 2 bàn thắng rõ ràng là nỗi thất vọng rất lớn dành cho những người yêu mến U23 Việt Nam lẫn ông Park. Hình ảnh trợ lý Lee gọi Công Phượng ra để “xả”, hay HLV Park Hang Seo ngồi nói chuyện khá lâu với những cộng sự của mình sau trận đấu đã nói ra tất cả.

nhưng có nhất thiết phải... thất vọng?

Mục tiêu của U23 Việt Nam ở trận đấu này là gì? Đương nhiên phải là chiến thắng, đồng thời thử nghiệm những con người mới và quan trọng hơn những người đá chính không ai chấn thương, dành sức cho cuộc đụng độ với U23 Nhật Bản.

Và rõ ràng, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã hoàn thành được mục tiêu của mình đề ra. Tất nhiên, chưa ở mức xuất sắc nhưng ít nhất cũng khó có thể làm tốt hơn trong bối cảnh U23 Việt Nam vẫn chưa phải tốt nhất sau những khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho Asiad lẫn những ngày qua trên xứ vạn đảo. 

{keywords}
Nhưng những gì đang có, cũng nên hài lòng chứ khó có thể trách thầy trò HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo không thể làm được nhiều hơn, khi mà những tính toán về chuyện tập luyện,  con người và cả vấn đề phong độ của các cầu thủ được kỳ vọng như Công Phượng, Xuân Trường... vẫn chưa được tốt như mong muốn.

Với những gì đang diễn ra, đang có thực sự để U23 Việt Nam giành lấy kết quả tốt như lúc này là nỗ lực của cả tập thể lẫn sự xoay sở tương đối tốt từ HLV Park Hang Seo. Và rõ ràng, ít nhất mục tiêu đầu tiên là lọt vào vòng 1/8 cũng đã hoàn thành thì đừng quá thất vọng.

Thậm chí, với cách dụng binh của mình HLV Park Hang Seo rõ ràng vẫn chưa tung ra hết mọi phương án, lẫn đội hình tối ưu nhất mà mình có để tất cả vẫn phải chờ đợi ở những trận đấu khó khăn hơn phía trước.

U23 Việt Nam đã thắng, dù bằng cách này hay cách khác thì ít nhất cứ mừng đi đã, đừng vội vã mà ném đá!

Video U23 Việt Nam chia vui với CĐV sau chiến thắng 2-0 trước Nepal:

Duy Nguyễn

Hạ U23 Nepal, U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 Asiad

Hạ U23 Nepal, U23 Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8 Asiad

Hai pha lập công của Anh Đức và Văn Đức mang về chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Nepal, cùng tấm vé sớm vào vòng 1/8 Asiad 18.

Thắng "4 sao" U23 Nhật Bản thách đấu U23 Việt Nam

Thắng "4 sao" U23 Nhật Bản thách đấu U23 Việt Nam

U23 Nhật Bản dễ dàng có chiến thắng 4-0 trước U23 Pakistan, với 4 bàn trong hiệp 1, đầy tự tin thách thức U23 Việt Nam ở lượt cuối.