- Có đến 85% CĐV Trung Quốc tham gia một khảo sát của kênh ứng dụng Dongqiudi ủng hộ cho U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết U23 châu Á gặp U23 Qatar, lúc 15h00 chiều nay, 23/1.

Ngày 22/01, Dongqiudi - kênh ứng dụng chuyên nghiệp về bóng đá của Trung Quốc đã tổ chức khảo sát tỉ lệ ủng hộ trực tuyến cho trận đấu bán kết U23 Việt Nam - U23 Qatar diễn ra tại sân vận động trung tâm thể thao Thường Châu - Giang Tô, trong vòng 24 tiếng đã có đến 14040 người tham gia bình chọn.

Có đến 85% ủng hộ cho U23 Việt Nam giành chiến thắng, 13% ủng hộ cho U23 Qatar và 3% cho cả 2 đội tuyển. Ngoài ra, phần đông các bình luận trên trang đều đánh giá rất cao màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận tứ kết chấn động trước U23 Iraq..

{keywords}
84% ủng hộ cho U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng

Trong các trận đấu trước, cộng đồng người Việt làm việc và sinh sống ở Trung Quốc đã luôn ủng hộ hết mình cho các chàng trai của đội tuyển U23. Dù khoảng cách địa lý là khá xa nhưng lượng lưu học sinh đang học tập ở các tỉnh lân cận như Nam Kinh, Chiết Giang và Thượng Hải có mặt khá đông, phủ kín một góc khán đài màu cờ đỏ sao vàng.

{keywords}
CĐV Việt Nam chuẩn bị kéo tới sân Thường Châu cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Hiện tại theo thông tin từ Hội Lưu học sinh tại Thượng Hải, đã có đến 120 cổ động viên từ các trường đăng kí tham gia đi cổ vũ. Ngoài ra còn có lượng lớn các sinh viên đang học tập từ nhiều tỉnh thành khác như Nam Kinh, Chiết Giang, Vũ Hán, Bắc Kinh, Thẩm Quyến ... cũng sẽ có mặt tại Thường Châu để hoà chung không khí trên khán đài cho trận đấu mang tính " lịch sử" của U23 Việt Nam.

Theo ghi nhận thêm, đã có một nhóm số lượng lớn cổ động viên từ Hải Phòng, Hà Nội đã đáp chuyến bay qua Thượng Hải để di chuyển về Thường Châu. Dự kiến có cả nghìn CĐV Việt Nam có mặt trên sân Thường Châu ủng hộ thầy trò Park Hang Seo trong trận bán kết chiều nay.

Đăng Hải