- Bên cạnh việc gửi đơn khiếu nại vụ trọng tài đã "biếu" HAGL 1 bàn thắng dẫn đến vuột cơ hội lên số 1, lãnh đạo Quảng Nam đề nghị bầu Đức lên tiếng về Vua, trong trận đấu mà ông có mặt trên khán đài.


Sau trận thua ấm ức 0-1 trên sân Pleiku, phía Quảng Nam chính thức làm đơn khiếu nại lên BTC giải cũng như Hội đồng trọng tài, nhấn mạnh: trong tình huống thuận lợi nhưng cả trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn và trọng tài biên Phan Việt Thái đã công nhận bàn thắng cho HAGL ghi được ở thế việt vị.

{keywords}
Cầu thủ Quảng Nam bức xúc vị trọng tài "biếu" cho chủ nhà HAGL bàn thắng, làm nên 1 chiến thắng

Vì kết quả này, các vị khách đã lỡ cơ hội lên dẫn đầu bảng xếp hạng nên đội yêu cầu BTC giải cũng như Hội đồng trọng tài xem xét lại và có phúc đáp rõ ràng.

Trao đổi với chúng tôi, GĐĐH CLB Quảng Nam, ông Nguyễn Húp cho hay thêm: “Sáng nay trọng tài biên Việt Thái có gọi điện cho tôi, thừa nhận sai khi công nhận bàn thắng trong thế việt vị của HAGL, khiến chúng tôi thua trong trận đấu chiều 2/4.

Chúng tôi tiếp nhận lời xin lỗi nhưng vẫn làm đơn khiếu nại gửi lên Ban tổ chức V-League. Sai lầm này quá nghiêm trọng, nó khiến chúng tôi mất cơ hội vươn lên vị trí số một
”.

{keywords}
Lãnh đạo đội Quảng Nam cho rằng, lúc này ông Đức nên lên tiếng về các vị Vua mới phải

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút 51. Bóng dội xà ngang sau cú vô lê của Công Phượng. Ngọc Quang, ở tư thế việt vị, ngay lập tức đưa bóng vào lưới ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cầu thủ Quảng Nam sau đó phản ứng dữ dội với trọng tài biên Việt Thái khi không bắt lỗi của đội chủ nhà nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Với lỗi mắc phải này và đã lên tiếng thừa nhận, trọng tài biên Phan Việt Thái đối mặt nguy cơ bị "treo cờ" từ 2-4 trận.

Ông Húp không khỏi băn khoăn về công tác trọng tài, cho rằng bầu Đức, người từng chỉ trích gay gắt ông Mùi, cũng nên lên tiếng sau trận đấu mà ông có dự khán:

 “Trước đây bầu Đức lên tiếng kêu vấn đề trọng tài, cho rằng phải thay đầu não Ban trọng tài. Nay ông Dương Văn Hiền thay ông Nguyễn Văn Mùi phân công trọng tài nhưng cuối cùng có khác gì đâu. Trọng tài vẫn sai. Bầu Đức cũng nên lên tiếng trong vụ này”.

Xem lại bàn thắng gây tranh cãi của HAGL:

Đức Anh
 

Trọng tài cứu HAGL: Vì bầu Đức đã "nói xấu" ông Mùi?

Trọng tài cứu HAGL: Vì bầu Đức đã "nói xấu" ông Mùi?

Người ta ngờ ngợ rằng bàn thắng mà các vua sân cỏ công nhận cho đội bóng phố Núi trong trận đấu với Quảng Nam là vì...bầu Đức, người đã luôn đả kích ông Mùi...

Vụ HAGL được "biếu" bàn thắng: Trọng tài nhận sai

Vụ HAGL được "biếu" bàn thắng: Trọng tài nhận sai

Trợ lý trọng tài Phan Việt Thái thừa nhận đã mắc sai lầm không bắt việt vị tiền vệ Châu Ngọc Quang khi ghi bàn, “biếu” không cho HAGL một trận thắng

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

HAGL 'giải hạn' bằng bàn thắng tranh cãi

Pha lập công duy nhất của Ngọc Quang vào lưới Quảng Nam đã giúp HAGL "giải hạn", tuy nhiên bàn thắng này cũng đã gây nhiều tranh cãi...

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thua HAGL, HLV Quảng Nam tố trọng tài có vấn đề

Thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc của đội bóng miền Trung đã tỏ ra khá bức xúc với quyết định công nhận bàn thắng của HAGL khiến đội nhà thất bại ở vòng đấu thứ 11.