- Trưởng BTC V-League 2016 Nguyễn Minh Ngọc hé lộ BTC giải và lực lượng an ninh có chế độ giám sát kỹ càng với 4 trận đấu tranh ngôi vô địch, đặc biệt là trận đấu bị dư luận râm ran Hải Phòng - SLNA.

Hai ngày trước vòng đấu hạ màn Toyota V-League 2016, Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc cho hay, BTC giải đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kịch bản của vòng đấu cuối mùa giải. Điểm lưu tâm nhất của BTC, theo ông Ngọc, ngoài việc đảm bảo an ninh, an toàn và lễ trao huy chương trọn vẹn thì vấn đề chống tiêu cực được đặt lên ở vị trí số 1.

Hiện tại, ngôi vô địch V-League 2016 đang bỏ ngỏ, với 4 ứng viên vô địch là HN.T&T, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng và Than Quảng Ninh. Do đó ông Ngọc cho hay, trong loạt trận cuối này, BTC V-League và lực lượng an ninh phối hợp giám sát, soi kỹ để tránh tiêu cực xảy ra. Ông Ngọc nói: “BTC giải và lực lượng an ninh hành động quyết liệt để tránh có chuyện xin điểm, nhường điểm giữa các đội bóng. Những trận đấu tiêu điểm như trận Hải Phòng - SLNA thì càng được BTC V-League và C45 đặc biệt quan tâm, có biện pháp cụ thể để phát hiện, ngăn ngừa và xử lý một khi có dấu hiệu tiêu cực”.

{keywords}

Trận Hải Phòng - SLNA được lực lượng an ninh đưa vào tầm ngắm đặc biệt

Trên thực tế, trong 4 trận đấu có ảnh hưởng đến ngôi vô địch V-League 2016, dư luận đang râm ran nghi ngờ nhất là trận đấu tại Lạch Tray. Khả năng có tiêu cực hay không là dấu hỏi to tướng, bởi nếu FLC.Thanh Hoá sớm tuyên bố chiến hết mình trước HN.T&T thì phản ứng của đội bóng xứ Nghệ là rất dè dặt. Một loạt trụ cột của SLNA như Quế Ngọc Hải, Đình Hoàng, Odat... được bắn tin là chấn thương, dù ngoài Ngọc Hải bị đau gối thì các cầu thủ khác đều bất ngờ... đau. Ngoài ra, trong thành phần Hải Phòng có đến 9 cầu thủ từng khoác áo SLNA, vì vậy, đội bóng đất Cảng chẳng khác nào “sân sau” của đội bóng xứ Nghệ. Mối giao hảo giữa Hải Phòng và SLNA đã trở nên khăng khít từ 2-3 mùa bóng qua, thay vì căng thẳng như trước đây.

Ở khía cạnh khác, có thông tin cho hay nhà tài trợ của SLNA cũng đã “nắn gân” thầy trò Ngô Quang Trường. Theo đó, thước đo để nhà tài trợ hài lòng và tiếp tục gắn bó hay không chính là trận Hải Phòng - SLNA. Bởi mùa giải này, thành tích của SLNA gây thất vọng lớn cho nhà tài trợ, chưa kể lượng CĐV xứ Nghệ èo uột trông thấy vì chán ngán với thành tích của thầy trò Ngô Quang Trường. Động thái trên cho thấy, một khi SLNA tự nhiên nằm bẹp trước Hải Phòng, không loại trừ kịch bản tệ hại là nhà tài trợ lớn của đội bóng xứ Nghệ có thể cắt hoặc chia tay. Gần 10 năm qua, SLNA đã sống nhờ bầu sữa của ngân hàng Bắc Á, với khoản tài trợ 30 tỷ đồng/ năm.

{keywords}
Lịch thi đấu vòng cuối Toyota V.League2016

{keywords}
Bảng xếp hạng trước vòng 26

Khắc Hoàng