Nhìn từ Xuân Trường...

Ở vòng 14 Wake up 247 V-League, trước khi trận đấu HAGL- Quảng Nam hết giờ chừng hơn 20 phút, người hâm mộ đội bóng phố Núi có phen ồ lên kèm tràng pháo tay lớn khi nhìn thấy Xuân Trường xuất trận.

Xuân Trường trở về HAGL và mặc chiếc áo số 6 quen thuộc để mang đến sự kỳ vọng cho người hâm mộ, nhất là khi Tuấn Anh (trong thời điểm người đồng đội vừa tái xuất) vẫn còn trên sân.

{keywords}
Xuân Trường đã chơi khá mờ nhạt...

Thế nhưng, những gì mà Xuân Trường để lại ngay lập tức khiến nhiều người phấp phỏng. Bởi trong một tình huống thực hiện quả phạt góc, ống kính truyền hình đã cận cảnh khuôn mặt của Trường “híp”, và người ta thấy tiền vệ này tỏ ra rất... mệt mỏi, dù mới chạy ít phút trên sân.

Hơn 20 phút của Xuân Trường khi trở lại với V-League thực sự không có nhiều điều để nói, ngoại trừ một tình huống tiền vệ này có pha chuyền bóng vượt tuyến cho đồng đội chính xác. Còn lại thực sự mờ nhạt.

Tất nhiên, cũng khó cho Xuân Trường khi đang vật lộn với phong độ lẫn tâm lý. Nhưng rõ ràng, V-League không đến mức khó khăn như Thai-League, vì vậy những gì xảy ra ở Pleiku chiều 7/7 là tiếng chuông báo động cho Trường “híp”

Tương lai nào cho HAGL?

Đội bóng phố Núi đã thất bại ở trận đấu mới nhất trước Quảng Nam. Công bằng mà nói, HAGL chơi không tệ và cũng có cơ hội để chiến thắng khi 2 lần đưa bóng dội cột dọc đội khách.

Thế nhưng rốt cuộc đội bóng của bầu Đức vẫn thua, và lần này thất bại cũng là bài cũ với việc hàng thủ kém cỏi đồng thời không thể đảm bảo được thể lực khi trận đấu đi về những phút cuối.

{keywords}
trong thất bại của HAGL (áo trắng) ở vòng 14 để xem ra bầu Đức nên lo cho đội nhà hơn là tương lai ai mới vô địch V-League

Nếu như thể lực tốt hơn, ít nhất trong một số pha bóng ở cuối trận các tiền đạo của đội bóng phố Núi đã có thể làm được điều gì đó. Nhưng Văn Toàn, Minh Vương hay Tuấn Anh đều hụt hơi rồi biến thành vô duyên trước những cơ hội.

Liên tiếp 5 trận ở V-League gần nhất, HAGL không thể có chiến thắng để dù nỗi ám ảnh về chuyện xuống hạng chưa đến (vì Khánh Hoà đang bết hơn rất nhiều). Do đó, nếu nói rằng đội bóng phố Núi vẫn đang ổn thì đấy là lạc quan thái quá.

Tiếp tục chơi bóng theo kiểu thắng không vui, thua cũng chẳng sao như hiện tại chẳng ai biết HAGL sẽ về đâu thì đã đành, nhưng chuyện tài trợ bỏ đi là nguy cơ rất tai hại.

Từ 2014 đến nay, đội bóng của bầu Đức đã phải thay áo 3 lần với số nhà tài trợ tương ứng. Đây chẳng phải vì HAGL giỏi kiếm tiền, hay hút được hợp đồng khủng hơn. Ngược lại, nó nằm ở chuyện nhà tài trợ không thể gắn bó lâu dài khi thành tích bết bát ảnh hưởng đến thương hiệu.

{keywords}
3-4 mùa bóng gần đây, HAGL thay nhà tài trợ liên tục

Càng đáng nói ở chỗ phần lớn những nhà tài trợ cho HAGL kể từ năm 2014 đến nay đều là chỗ thân quen, đối tác của bầu Đức. Nhưng rốt cuộc phải rút sớm hợp đồng, hoặc ký ngắn hạn... là đủ thấy thành tích quan trọng đến mức nào.

Một đội bóng không thành tích thì dù sở hữu nhiều ngôi sao, đá đẹp, được khán giả yêu mến cũng khó tìm được nguồn tiền ổn định từ các doanh nghiệp. Trong khi đã khó về kinh tế, đá bóng xem ra cũng... mệt

Vậy nên, giờ xem ra bầu Đức nên vực dậy đội nhà trước khi nghĩ cho đội khác thì hơn. Bởi nếu thua nữa, có khi mùa tới HAGL mặc áo trắng nhà tài trợ, bầu Đức khó mà vui!

Xuân Mơ