Ngày 26/8, VPF gửi công văn tới 8 CLB tham dự cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 (vòng tứ kết) về việc ấn định thời gian tổ chức trở lại. 8 đội bóng này gồm: Hà Nội, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Than Quảng Ninh, Viettel, Bình Dương, Cần Thơ, Hà Tĩnh.

Cùng với văn bản này, VPF cũng đề nghị các đội bóng thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi tổ chức trận đấu.

{keywords}
Các giải bóng đá Việt Nam trở lại vào tháng 9

Theo đó, vòng tứ kết diễn ra vào các ngày 11/9 và 12/9. Hai trận bán kết được tổ chức vào ngày 16/9, còn chung kết diễn ra vào ngày 20/9. Như vậy, Cúp Quốc gia "chốt hạ" trong tháng 9, sớm hơn kế hoạch ban đầu.

Chốt lịch cúp Quốc gia, VPF cũng đã đưa ra lịch thi đấu dự kiến của hạng Nhất và V-League. Cụ thể, V-League trở lại vào ngày 26/9 (nhóm B kết thúc ngày 8/11, nhóm A kết thúc ngày 15/11) còn giải hạng Nhất là ngày 25/9 (kết thúc ngày 31/10). Như vậy, cả 3 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nếu không có gì thay đổi đều diễn ra trong ít ngày tới.

Trước đó, VPF đã đưa ra nhiều phương án khác nhau để lấy ý kiến các CLB. Được biết, một số đội bóng ở V-League đã không đồng ý, thậm chí đưa ra đề xuất về việc huỷ giải đấu. Tuy nhiên, số đông các CLB đều mong muốn giải đấu tiếp diễn và kết thúc như kế hoạch.

Được biết, VPF và các đội bóng cũng bàn đến đến chuyện tổ chức V-League không có khán giả, sau khi có ý kiến của cơ quan chức năng ở mỗi địa phương.

Video TPHCM 0-3 Hà Nội:

Đại Nam

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.