Dịch Covid-19 lắng xuống không chỉ là tin vui với người dân Việt Nam, mà còn với các đội bóng, HLV, cầu thủ... Hiện tại, một số đội đã tập luyện trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ, tinh thần nhìn chung đều rất hồ hởi, chờ đợi từng ngày V-League được tiếp tục.

Theo kế hoạch, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại từ ngày 15/5 bằng các trận đấu của Cúp quốc gia 2020. Sau đó khoảng 1 tuần, vòng 3 LS V-League 2020 cũng sẽ trở lại. 

Vì mới trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch, các đội bóng như Viettel, Nam Định... chưa cho các cầu thủ tập nặng về chiến thuật, chủ yếu tập nhẹ nhàng, lấy khí thế là chính.

Trong khi đó, CLB TP.HCM sẽ trở lại trên sân tập vào ngày mai, 26/4 sau thời gian tạm hoãn. 

{keywords}
Công Phượng mong từng ngày giải đấu trở lại

Công Phượng cùng các đồng đội dự kiến có chuyến tập huấn dài ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm phục hồi và lấy lại thể lực. Trong thời gian tới, đội bóng của HLV Chung Hae Seong căng sức khi phải chinh chiến trên cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup.

Dù đã có thể tập luyện trở lại nhưng nhiều đội bóng không chủ quan, vừa tập vừa nghe ngóng tình hình và có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ.

CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định sau khoảng thời gian xả trại cũng đã chính thức có mặt đầy đủ tại đại bản doanh, với các bải tập thể lực ở sân bóng trong nhà.

{keywords}
CLB Viettel nỗ lực tập luyện lấy lại phong độ

Về phong độ của các cầu thủ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, CLB cho phép các cầu thủ có gia đình được về nhà trong 3 tuần vừa qua, còn các cầu thủ trẻ, chưa có gia đình vẫn tập bình thường tại đại bản doanh.

Đảm bảo sức khỏe mùa dịch là vấn đề được quan tâm hàng đầu ở nhiều đội bóng. Giám đốc điều hành Lê Xuân Hải của CLB Hải Phòng cho biết, CLB tuân thủ đầy đủ, chặt chẽ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn, hạn chế ra ngoài.

Trong khi đó, CLB Quảng Nam tỏ ra khá thận trọng trong những ngày tập luyện trở lại. Ban huấn luyện đội bóng chia nhóm cầu thủ, mỗi nhóm 10 người để tập luyện, đồng thời phun khử trùng sân bãi trước các buổi tập.

CLB Than Quảng Ninh vẫn phải tạm dừng các hoạt động bóng đá cho đến hết ngày 3/5 để nghe ngóng tình hình. CLB Hà Nội thậm chí còn chưa có kế hoach tập luyện trở lại.

Video Viettel 3-3 HAGL:

Huy Phong