Ngày 23/4, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã có quyết định giảm án cho cầu thủ Nguyễn Văn Quân, sau khi CLB Cần Thơ có đơn khiếu nại liên quan đến án treo giò hết lượt đi của Ban kỷ luật VFF với cầu thủ của mình.

Sau khi xem xét vụ việc trên nhiều khía cạnh, Ban giải quyết khiếu nại VFF quyết định giảm án từ 11 trận xuống còn 7 trận cho đội trưởng của đội bóng Tây Đô. Mức phạt tiền vẫn giữ nguyên là 20 triệu đồng.

{keywords}
Văn Quân được giảm án

Trước đó, Nguyễn Văn Quân bị Ban kỷ luật VFF phạt treo giò 11 trận, nộp phạt 20 triệu đồng với hành vi bất ngờ quay người về phía cầu môn rồi tung cú sút phạt làm rung lưới nhà ở phút 39, trong trận đấu với Bình Phước ở vòng sơ loại cúp Quốc gia 2019.

Pha đốt lưới nhà như bán độ của Văn Quân gây nên những tranh cãi, tuy nhiên VFF không có cơ sở để chứng minh cầu thủ Cần Thơ tiêu cực, mà chỉ xử theo hành vi phản cảm. Dù vậy, quan điểm của Ban giải quyết khiếu nại là án phạt này khá nặng.

Một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết, cơ quan an ninh sẽ tiếp tục làm việc. Để nhận định Văn Quân có tiêu cực, dàn xếp tỉ số hay không cần qua sự xem xét, của cơ quan chuyên môn an ninh, không phải của Ban kỷ luật.

Đại Nam