Sau cuộc họp diễn ra vào sáng 27/10, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra nhiều án phạt xung quanh trận đấu giữa HAGL vs Sài Gòn, lượt trận thứ 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020.

Theo đó, cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ của Sài Gòn bị treo giò 2 trận vì có hành vi ném bóng trúng mặt cầu thủ Hồng Duy bên phía HAGL. Được biết sau trận đấu, Thanh Thụ đã xin lỗi và Hồng Duy cũng cho biết pha ném bóng đó chỉ là "lỡ tay", tuy nhiên cầu thủ của Sài Gòn FC vẫn phải nhận án.

{keywords}
Thanh Thụ (bên phải) nhận án sau hành vi ném bóng trúng mặt cầu thủ Hồng Duy

Đó là tình huống xảy ra ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Thanh Thụ hướng quả ném biên của mình tới vị trí của Geovane vốn đang đứng sau lưng Hồng Duy. Tuy nhiên, quả bóng đã được cầu thủ này ném thẳng vào mặt tiền vệ HAGL. Theo lý giải của ban huấn luyện Sài Gòn FC, bóng đã tuột tay làm trúng mặt Hồng Duy.

Trước đó, lãnh đạo HAGL tố cầu thủ Sài Gòn FC là "vô đạo đức". Về phía Sài Gòn FC, HLV Vũ Tiến Thành khẳng định học trò của mình trượt tay nên dẫn đến tình huống đó, đồng thời khẳng định Thanh Thụ là cầu thủ "hiền và đạo đức nhất" đội.

Cũng liên quan đến trận đấu trên, thủ thành Bửu Ngọc của HAGL nhận án treo giò 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng. Cựu thủ thành U23 Việt Nam đã phản ứng thái quá sau khi trọng tài Đỗ Thành Đệ thổi phạt đền cho Sài Gòn FC, giúp Pedro nâng tỷ số trận đấu lên 3-2.

{keywords}
Tình huống ẩu đả trên sân Thiên Trường

Ở một diễn biến khác, cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của CLB Hải Phòng bị treo giò 2 trận và nộp phạt 15 triệu đồng do có hành vi tấn công đối với cầu thủ Nam Định, trong trận Nam Định vs Hải Phòng ở lượt trận thứ 4 giai đoạn 2 LS V-League 2020.

Ngoài ra, BTC sân Thiên Trường bị phạt 20 triệu đồng vì để CĐV ném đồ vật, tràn xuống kkhu vực kỹ thuật.

Video HAGL 2-4 Sài Gòn:

Huy Phong