"Hành động bỏ dở trận đấu của CLB Hà Nam vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải đấu, làm xấu hình ảnh của giải. Ban kỷ luật VFF có sự thống nhất cao với án phạt nặng dành cho các cá nhân, tập thể đội bóng này.

Đối với đội bóng, Ban kỷ luật VFF xử thua 0-3, nộp phạt 50 triệu đồng. CLB Hà Nam nhận án cảnh cáo. Riêng HLV trưởng bị cấm chỉ đạo trong 5 năm, còn đội trưởng bị cấm thi đấu hết giai đoạn lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2020", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành trao đổi với VietNamNet.

{keywords}
HLV Nguyễn Thế Cường nhận án cấm làm nhiệm vụ trong 5 năm

Đây được xem là án phạt rất nặng dành cho hành động bở dở trận đấu của CLB Hà Nam. Tuy nhiên, HLV trưởng Nguyễn Thế Cường cùng các học trò gần như chắc chắn sẽ phải nhận thêm nhiều án kỷ luật khác sau khi trở về địa phương.

Được biết, vụ việc xảy ra tối 6/10 đã được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT báo cáo với Sở VH, TT&DL tỉnh Hà Nam. Nhiều khả năng HLV Nguyễn Thế Cường sẽ bị cho nghỉ việc.

Trước đó, trong trận đầu giữa TPHCM 1 và Hà Nam, khi tỷ số đang là 1-1, ở những phút cuối trận, trọng tài bắt lỗi Lan Anh trong pha tranh chấp với Thùy Trang trong vòng cấm, và cho CLB TPHCM I được hưởng quả phạt đền.

{keywords}
CLB Hà Nam bị xử thua 0-3

CLB Hà Nam phản đối quyết liệt với quyết định này của trọng tài chính Trần Thị Thanh. Sau đó, BHL đội bóng này đã chỉ đạo các cầu thủ đã bỏ ra ngoài sân, bỏ dở trận đấu.

Sau hơn 30 phút được trọng tài và ban tổ chức thuyết phục, Hà Nam vẫn nhất quyết không trở lại sân thi đấu. Trọng tài chính đã quyết định thổi còi kết thúc trận đấu. 

Huy Phong