Ôm mộng bá vương

Dù không còn là tân binh như 2 năm trước nhưng bước vào mùa giải 2019 CLB TPHCM cũng phải cái tên được đánh giá quá cao so với các đội bóng khác ở V-League.

Thế nhưng bằng vào tài cầm quân của HLV Chung Hae Seong, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã liên tục dẫn đầu BXH ngay từ những vòng đầu tiên và khi lượt đi kết thúc tiếp tục bảo vệ được thành quả với 2 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng CLB Hà Nội.

{keywords}
CLB TPHCM đang là hiện tượng ở lượt đi mùa giải 2019

Đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc mùa này chơi thực sự khó chịu khi đấu khá kỷ luật, khoa học dựa trên nền tảng thể lực đầy sung mãn. Và chính lối chơi này đã giúp CLB TPHCM trở thành hiện tượng thực sự của mùa giải 2019.

Cần phải nhắc lại rằng ở 2 mùa bóng trước đó dù cũng được đầu tư rất mạnh, có những HLV ngoại và thậm chí tiền thưởng cho những chiến thắng vượt trội nhưng CLB TPHCM cũng chỉ lao đao với câu chuyện trụ hạng mà thôi.

Để vì điều này rõ ràng CLB TPHCM đang là mối đe doạ rất lớn cho các nhà ĐKVĐ Hà Nội trong phần còn lại của mùa bóng 2019.

nhưng tiếc rằng không có... Quang Hải

Với 2 điểm nhiều hơn, cùng hàng loạt lợi thế bên ngoài như không mất nhiều sức lực với các trận đấu ở AFC Cup, không mất quân cho đội tuyển... rõ ràng đội bóng của người đồng hương HLV Park Hang Seo đang là ứng viên rất lớn cho chức vô địch.

Tuy nhiên, từ ứng viên cho tới khi vô địch thật sự lại là một chặng đường không hề đơn giản hay ngắn ngủi như tưởng tượng. Và nếu nhìn lại mọi thứ chi tiết hơn xem ra CLB TPHCM sẽ chỉ dừng lại là đội bóng... hiện tượng của mùa giải 2019 mà thôi.

{keywords}
nhưng việc các cầu thủ chất lượng khá... thường đến những ngoại binh không quá tốt đang khiến tài năng của HLV Chung Hae Seong khó phát huy để đưa CLB TPHCM đến với chức VĐ

Thứ nhất, đội bóng của HLV Chung Hae Seong thực sự không có ngôi sao, nói chính xác hơn CLB TPHCM hoàn toàn thiếu đi một nhân tố đủ khả năng xoay chuyển tình thế khi đội nhà khó khăn bằng những đường chuyền hay bàn thắng.

Điều này rất khác so với CLB Hà Nội, đội bóng sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều đã đành, nhưng bên cạnh đó còn có Quang Hải, Thành Lương, thậm chí Văn Quyết có thể xoay chuyển tình thế chỉ trong một khoảnh khắc.

Không chỉ thiếu đi một ngôi sao, một thủ lĩnh, việc các ngoại binh cũng như trụ cột của CLB TPHCM thường xuyên chấn thương đã khiến HLV Chung Hae Seong quá khó xoay sở vì luôn trong tình trạng thiếu người.

Chẳng những vậy, những ngoại binh mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang sở hữu không thật sự quá nổi bật so với CLB Hà Nội, mà cần phải biết vai trò các ngoại binh quan trọng như thế nào tại V-League.

Thiếu đi 2 yếu tố quan trọng về nhân sự như thế để CLB TPHCM có thể đăng quang ngôi vô địch vào cuối mùa giải thực sự là không cao. Bởi thực tế, đến giai đoạn hiện tại dù vẫn phải chơi ở AFC Cup nhưng cũng đã đi đến hồi kết để CLB Hà Nội tập trung toàn lực cho V-League thời gian tới.

Đang dẫn đầu BXH nhưng chỉ hơn các đối thủ xếp sau một khoảng cách tương đối mong manh, để vì thế càng đáng lo hơn cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác, dù chặng đường đã qua của thầy trò ông Chung thực sự rất đáng ngưỡng mộ.

Mai Anh