Từ “quả bom xịt” Lee Nguyễn

Một tuần qua, những thông tin về việc Lee Nguyễn có thể quay trở lại với V-League đủ giúp người hâm mộ hào hứng và tạm quên đi giải đấu đang phải tạm hoãn vì cúm Covid-19.

Hào hứng, bởi đẳng cấp của Lee Nguyễn là tương đối cao so với mặt bằng chung ở giải đấu. Và sự có mặt này sẽ giúp CLB TPHCM nâng tầm để cân bằng sức mạnh với ĐKVĐ V-League CLB Hà Nội.

{keywords}
Thương vụ Lee Nguyễn bất thành đúng như dự đoán...

Mọi thứ tưởng như rất “chắc ăn” khi phía đội bóng á quân V-League mùa giải 2019 cho biết sẵn sàng chi ra 1 triệu USD nhằm thực hiện mục tiêu đưa Lee Nguyễn trở lại chơi bóng trên quê cha đất tổ.

Nhưng rốt cuộc thương vụ được cho đình đám nhất mùa giải 2020 bất thành, nói chính xác hơn tất cả những câu chuyện mua Lee Nguyễn với giá 1 triệu USD, hay khát khao đưa tiền vệ này trở lại V-League nhằm gia tăng sức mạnh... chỉ là tưởng tượng mà thôi.

Và dường như CLB TPHCM đã không đưa ra bất cứ một lời đề nghị nào với đội bóng chủ quản hiện tại của Lee Nguyễn, và những thông tin trên truyền thông vài ngày qua mang hơi hướm đánh bóng tên tuổi mà thôi.

... và câu chuyện của V-League

Đến lúc này người hâm mộ CLB TPHCM hẳn rất hụt hẫng vì “ăn cú lừa” từ chính đội bóng của mình, nhưng cũng chính từ đây mới thấy rằng V-League vẫn chỉ là giải đấu... bán chuyên mà thôi.

Quả thực CLB TPHCM đã không đưa ra bất kỳ lời đề nghị nào trực tiếp với Inter Miami - đội bóng chủ quản của tiền vệ người Mỹ gốc Việt.

{keywords}
để từ đây mới thấy rằng V-League vẫn chưa đủ tầm để trở thành một giải đấu chuyên nghiệp thực sự. Ảnh minh hoạ

Bởi ít giờ sau thời hạn bổ sung cầu thủ của V-League khép lại, đại diện Inter Miami là GĐTT Paul McDonough gửi tới một số cơ quan truyền thông ở Việt Nam khẳng định điều này, cũng như cho rằng có thể CLB TPHCM chỉ liên lạc với người đại diện của Lee Nguyễn.

Khoan nói đến chuyện đánh bóng tên tuổi, hay sự thật việc CLB TPHCM muốn mua Lee Nguyễn đến đâu thì chỉ riêng phương pháp tiếp cận, thời gian... có vẻ như đội bóng mà cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng đang giữ vai trò Chủ tịch CLB thực sự thiếu chuyên nghiệp.

Nói rõ hơn, nếu như muốn mua Lee Nguyễn ở thời điểm tiền vệ này vừa gia nhập Inter Miami, việc đầu tiên CLB TPHCM cần làm là liên hệ với đội bóng chủ quản, sau đó mới đến người đại diện... Nhưng có vẻ như, CLB TPHCM đã đi tắt và bất thành (trong trường hợp muốn mua Lee Nguyễn thực sự).

Quay trở lại vấn đề lớn hơn là V-League, rõ ràng không phải tự nhiên người hâm mộ cảm thấy hào hứng với thương vụ Lee Nguyễn. Bởi rất nhiều năm qua, V-League thực sự trầm lắng cũng như quá ít ngôi sao đẳng cấp để thay đổi bộ mặt giải đấu.

Chỉ với những ngôi sao là các cầu thủ nội ở tuyển Việt Nam quả thực không dễ để kéo giải đấu đi lên từ chuyên môn cho tới sức sống từ các khán đài. Và thực tế, V-League cũng mới chỉ sôi động trở lại 2 năm qua mà thôi, sau thành công của các đội tuyển dưới thời ông Park.

Cần nhớ, một giải đấu mạnh để có thể là nền tảng cho cả nền bóng đá, đội tuyển đi lên ổn định, dài lâu... bắt buộc phải có những ngôi sao cả nội lẫn ngoại, nhưng đến lúc này V-League mới chỉ có Quang Hải, Đình Trọng, Công Phượng... còn ngoại binh quá ít cái tên nổi bật, đáng xem.

Cơ sở vật chất chưa đủ chuẩn chuyên nghiệp đã đành, đến giờ một vài đội bóng ở V-League vẫn cố gắng đánh bóng tên tuổi trên truyền thông hơn là tập trung vào việc nâng chất chuyên môn... thì mong gì ở tương lai với giấc mơ to tát World Cup đây?

Hoài Anh