Những ngày cằn cỗi đã qua...

Cùng với Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... Công Phượng được coi như những niềm hy vọng mới không chỉ cho tuyển Việt Nam mà còn ở V-League, kể từ khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ tài năng nhất của mình lên chơi tại giải đấu cao nhất quốc gia.

Người ta có quyền hy vọng vào Công Phượng cùng các đồng đội khi tất cả gieo vào lòng người hâm mộ một tình yêu mới bằng thứ bóng đá hoa mỹ, bên cạnh tài năng được coi xuất chúng.

{keywords}
Công Phượng đã không thể phát huy tài năng cao nhất khi ở HAGL

Thế nhưng, Công Phượng rốt cuộc đã không nở như nhiều người muốn thấy khi luôn “long đong” với đội nhà phố Núi ở tất cả các mùa giải mà chân sút này thi đấu tại V-League. Và tất cả chỉ gói gọn lại trong mục tiêu: trụ hạng

Không chỉ vất vả với HAGL, cách chơi bóng của Công Phượng nói riêng và các đồng đội khác cũng phai nhạt đi rồi kéo theo chuyên môn cũng vì thế mà chững lại.

Việc đá ở một đội bóng chỉ lo trụ hạng, bên cạnh không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất khiến Công Phượng dù nỗ lực, dù tài năng nhưng ít nhiều không thể bay cao ở V-League như nhiều người chờ đợi.

để đến lúc phải đơm hoa

Bóng đá về cơ bản là thành tích và cái đích của tất cả cầu thủ cũng không khác biệt bao nhiêu, khi ngoài chuyện tìm kiếm vinh quang cùng với tập thể phải có chiến tích cá nhân.

Và như đã nói, những ngày tháng ở HAGL dù là ngôi sao số 1 hay không thể thay thế... nhưng khó thể nói đó là chặng đường hạnh phúc của Công Phượng. Bởi vì ở phố núi không cho chân sút người xứ Nghệ cảm giác chinh phục.

{keywords}
nhưng giờ mọi chuyện đã khác khi khoác áo CLB TPHCM khát khao hơn

Nhưng bây giờ thì khác, Công Phượng đang đứng trước cơ hội để ít nhất lấy cho mình một danh hiệu nào đó ở V-League trong màu áo CLB TPHCM với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL.

Thực tế, sau những trận đấu đầu tiên với màu áo mới, tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo chơi thực sự ấn tượng, bùng nổ với hàng loạt bàn thắng, những đường kiến tạo hay đang đóng vai trò ngòi nổ tấn công xuất sắc nhất cho CLB TPHCM, điều mà hiếm khi nào làm được khi khoác áo HAGL.

Chưa biết chặng đường kế tiếp của CLB TPHCM sẽ ra sao, có gặt hái được danh hiệu nào không nhưng chắc chắn thời gian “tạm trú” ở đây Công Phượng mới thực sự được chơi bóng để tìm lại chính mình.

Bởi như đã nói, khoác áo một đội bóng có chỉ tiêu rõ ràng về thành tích, cũng như “máu” hơn khi sân buộc Công Phượng phải khác nếu như muốn đứng trong đội hình chính thay vì đá ra sao cũng được khi ở HAGL.

Thay đổi môi trường chơi bóng cơ hội để Công Phượng tìm cho mình những danh hiệu tập thể, cá nhân là rất sáng sủa, tất nhiên muốn “giải khát” danh hiệu chân sút người xứ Nghệ cũng cần phải nỗ lực hơn nữa.

Video Công Phượng ghi bàn trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia:

Xuân Mơ