1. Sau 9 vòng đấu, Công Phượng cùng Văn Toàn đang là những người chơi hay nhất đội bóng phố núi, giúp HAGL bay cao và trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa này.

Không ghi nhiều bàn thắng bằng người đồng đội Văn Toàn, nhưng CP10 lại được coi xuất sắc, quan trọng hơn trong những tính toán của HLV Kiatisuk.

Trong 5 bàn thắng mà Công Phượng có được thì hầu hết đều tạo ra bước ngoặt cho trận đấu, hoặc mang về 3 điểm cho HAGL.

{keywords}
Công Phượng đang thăng hoa để giúp HAGL bay cao

2. Ít ngày sau khi vòng đấu thứ 9 hạ màn, Ban kỷ luật VFF công bố hàng loạt án kỷ luật nặng dành cho những hành vi bạo lực, thiếu fair-play tại V-League 2021.

Không bất ngờ với các án phạt dành cho Thanh Thắng, Thanh Thảo... nhưng khá ngạc nhiên khi Công Phượng bị Ban kỷ luật vô tình lãng quên với pha vung tay tiểu xảo vào mặt Xuân Tân ở trong chiến thắng của HAGL trước Nam Định.

Tình huống diễn ra vào phút 69 với sự châm ngòi của Công Phượng đã tạo ra sự hỗn loạn trên sân Pleiku, phải mất vài phút trọng tài Trần Đình Thịnh mới vãn hồi được những cái đầu nóng từ hai phía.

{keywords}
nhưng CP10 cần hạn chế tối đa những tình huống tiểu xảo như thế này

Bản thân CP10 cũng bị các cầu thủ Nam Định trả đũa bằng một tình huống phạm lỗi khá nặng, sau khi khiến đối thủ bị đau trước đó. Chưa hết, ở trận thắng đội bóng thành Nam, Công Phượng cũng nhiều lần phản ứng rất mạnh với các quyết định của trọng tài Trần Đình Thịnh.

3. Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng thoát án kỷ luật từ VFF, giống như mùa trước tiền đạo người xứ Nghệ khi đó khoác áo CLB TPHCM từng có hành vi phản cảm với pha bay người định đạp thẳng vào một cầu thủ Bình Dương.

Hoặc trước đó, CP10 cũng từng có pha lao đến định hành hung thủ thành đàn anh Tuấn Mạnh trong trận đấu gặp Khánh Hoà ở mùa 2018 nhưng tất cả đều được trọng tài bỏ qua, sau đó chính Công Phượng cũng phải thừa nhận sự thiếu kiềm chế của mình.

{keywords}
hay như thế này để tập trung chơi bóng và giúp HAGL bay cao 

Nhìn cách chơi bóng của Công Phượng gần đây rõ ràng thấy được sự quyết tâm rất cao đến từ chân sút người xứ Nghệ. Chính tinh thần, cùng sự trưởng thành nhanh về chuyên môn CP10 đang cho người hâm mộ thấy một hình ảnh rất khác về mình theo chiều hướng tích cực.

Nhưng cũng bởi chơi bóng với sự “máu lửa” một cách thái quá ấy, nhiều người đang lo cho HAGL nếu chẳng may chân sút hàng đầu của đội bóng phố Núi đối mặt với án treo giò vì những lỗi như từng bộc lộ.

Nhiều người mong CP10 lúc nào cũng thăng hoa rồi ghi bàn đều đặn như những trận đấu đã qua, đặc biệt giữ được sự lạnh lùng như cách mà chân sút của HAGL đứng trước quả phạt 11m cuối trận đấu với Nam Định.

Bởi chỉ có thế mới đảm bảo cho đội bóng phố Núi sự ổn định về lực lượng trong cuộc đua tới chức vô địch, bằng không rất căng khi ai cũng thấy mùa này CP10 quan trọng và hay thế nào ở HAGL.

Video thầy trò Kiatisuk rộn ràng đón Tết:

Xuân Mơ