Sau khi để thua thua đau Sài Gòn ở lượt đấu trước, thầy trò HLV Chung Hae Seoung đã được tận hưởng niềm vui trong buổi tối 17/6 với chiến thắng giòn 3-0 khi đón tiếp các vị khách Viettel.

{keywords}
Tiền vệ Seo Yong Duk ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM

Tiền vệ kỳ cựu Seo Yong Duk là người mở tỷ số cho CLB TPHCM ở phút 26, cũng là bàn ‘mở hàng’ của cầu thủ người Hàn Quốc tại V-League.

Sang hiệp 2, đến lượt Công Phượng ‘khai hỏa’ nhân đôi cách biệt cho đội nhà ở phút 61, trước khi một cái tên khác được chờ đợi là Võ Huy Toàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Với kết quả có được, CLB TPHCM (10 điểm) tạm xếp thứ 2 sau 5 vòng đấu với 3 thắng, 1 hòa, 1 thua, bằng điểm Bình Dương nhưng kém hiệu số.

{keywords}
Hình ảnh Công Phượng trên báo Hàn Quốc sau khi 'khai hỏa' tại V-League 

Bởi một không khí bóng đá rất khác tại Việt Nam sau dịch Covid-19, khiến nhiều nước phải ao ước, cùng những người Hàn Quốc tại Việt Nam và cả Công Phượng từng chơi ở K-League, tờ Sports Chosun có bài phản ánh khá đầy đủ liên quan đến chiến thắng của TPHCM trước Viettel.

Tờ này không quên nhắc đến hình ảnh khán giả kéo đến sân Thống Nhất cổ vũ cho 2 đội, cũng như pha lập công đầu tiên của tiền vệ Seo Yong Duk mới đến Việt Nam chơi bóng vào mùa này.

Với Công Phượng, Sports Chosun viết: “Siêu sao bóng đá Việt Nam, Nguyễn Công Phượng cho thấy sự hồi sinh với bàn thắng đầu tiên tại V-League sau 5 vòng đấu”.

Bên cạnh đó tờ báo Hàn trích dẫn thêm phát biểu của thầy Chung về tiền đạo thuộc quân số HAGL: “Công Phượng dần lấy lại sự ổn định sau khi đính hôn. Thật tốt khi cậu ấy có bàn khai hỏa ở giải đấu…”.

Công Phượng luôn là cái tên được chờ đợi khi TPHCM bước ra sân thi đấu. Và trong ngày mà có HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo dự khán cũng như vợ sắp cưới đến sân cổ vũ, chàng tiền đạo được yêu mến đã không phụ lòng, chơi khá ấn tượng cùng với 1 pha lập công.

Video TPHCM 3-0 Viettel:

Mai Nguyễn