Tân Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn nêu ra những khó khăn khi LS V-League phải lùi sang năm 2022, trong đó đặc biệt là vấn đề tài chính bị ảnh hưởng nặng ở các đội bóng.

Cá nhân người đứng đầu CLB Hải Phòng đề xuất ý tưởng táo bạo về việc kết thúc giải V-League 2021:  tổ chức cho hai đội dẫn đầu BXH đá "chung kết" xác định nhà vô địch, thay vì kế hoạch tổ chức phần còn lại của giải đấu trong sự bế tắc.

"Tôi đề xuất thẳng là ngưng giải vào lúc này, tổ chức trận đấu knock-out HAGL- Viettel để tranh chức vô địch, phân chia ai đá AFC Champions League, AFC Cup.

{keywords}
HLV Trương Việt Hoàng

Trong trường hợp hoàn cảnh khó khăn thì trao thẳng danh hiệu vô địch cho HAGL vì giải cũng đã qua 2/3 chặng đường. HAGL cũng rất sẵn lòng để đá AFC Champions League mùa tới", ông Văn Trần Hoàn nói.

Trước đề xuất gây xôn xao của Chủ tịch CLB Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel cho rằng đây là điều chưa có tiền lệ, và rất khó xảy ra bởi phải có sự đồng ý của cả VFF, VPF và các đội bóng.

"Rất khó để thực hiện phương án này. VFF, VPF và các đội bóng phải có sự thống nhất cao, còn với Viettel và HAGL thì tôi nghĩ lại đơn giản và có lợi quá", HLV Trương Việt Hoàng cho biết.

{keywords}
HAGL có 29 điểm, đang dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu, hơn Viettel 3 điểm

Về việc VPF trình lên VFF phương án lùi LS V-League sang năm 2022, thuyền trưởng CLB Viettel cũng đồng tình với quan điểm của các đội bóng V-League: "Làm như vậy ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch tập luyện của các đội. Trước mắt chúng tôi hoàn thành xong thời hạn cách ly y tế rồi chờ quyết định cuối cùng của VFF và VPF".

Trong khi đó, trao đổi với VietNamNet, Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết mình không có bình luận gì về đề xuất của đại diện CLB Hải Phòng. Tuy nhiên việc lùi V-League sang năm 2022 cần phải được xem xét kỹ lưỡng nhằm tạo ra sự hài hoà về lợi ích giữa các đội bóng và ĐTQG.

Trước đó, HĐQT VPF thông qua phương án lùi V-League sang tháng 2/2022, hiện đang chờ quyết định cuối cùng của ban chấp hành VFF. Các đội bóng V-League đều phản đối phương án này, bởi việc giải đấu hoãn 6-7 tháng khiến mỗi đội tốn kém thêm khoảng chục tỷ đồng.

Video HAGL 1-0 Hà Nội:

Huy Phong

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

Trăm khó đổ đầu, V-League 2021 nên kết thế nào?

VPF và V-League 2021 đứng trước ngã ba đường với trăm thế khó dồn vào nhà tổ chức. Màn kết V-League 2021 thế nào cho hợp lý, thay vì phương án dời sang đầu năm 2022 vừa được... "ướm".  

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park có lo thiếu quân?

Tuyển Việt Nam sẽ mất không ít lợi thế khi V-League khó trở lại đúng kế hoạch. Liệu HLV Park Hang Seo có lo chuyện thiếu quân ở vòng loại World Cup 2022.

Lùi V-League sang 2022: 14 đội chưa được lấy ý kiến

Lùi V-League sang 2022: 14 đội chưa được lấy ý kiến

VPF đưa ra phương án lùi LS V-League 2022 đến 2/2022 nhưng chưa lấy ý kiến của 14 đội bóng.