Sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư tuỵ, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào ngày 7/5/2021, hưởng thọ 76 tuổi. Sự ra đi của HLV người Hà Đông để lại niềm tiếc thương vô hạn với giới bóng đá. Trong suốt sự nghiệp cầu thủ cũng như cầm quân, chiến lược gia sinh năm 1946 để lại nhiều dấu ấn, với phong cách cá tính, đầy gai góc.

Trên trang cá nhân, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành viết: "Tạm biệt bố..., cuộc đời có người yêu người ghét không ai hoàn hảo cả như câu bố thường nói "nhân vô thập toàn". Nhưng có một điều mãi trong tâm trí con bố là một người đàn ông gai góc và sống rất đời, giàu tình cảm, thương yêu dạy dỗ cầu thủ một cách rất “đặc biệt”.

{keywords}
Cựu trung vệ tuyển Việt Nam viết về thầy cũ Lê Thuỵ Hải

Dù yêu hay ghét nhưng có 1 điều chắc chắn rằng tất cả luôn phải tôn trọng bố. Có những câu bố nói mà 5, 10 năm sau ngẫm lại mới thấy nó đúng và có ích như thế nào trong bóng đá cũng như trong cuộc sống".

Một cựu tuyển thủ Việt Nam khác là trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng bày tỏ tiếc thương: “Xin được vĩnh biệt người thầy lớn thứ hai trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Bố Lê Thụy Hải. Mong bố thanh thản nơi chín suối”.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ: "Vĩnh biệt anh Lê Thuỵ Hải", còn những học trò cũ như Đình Tùng, Văn Thắng... đều đăng ảnh chụp chung với HLV Lê Thuỵ Hải để bày tỏ lòng tiếc thương.

Tiền đạo Anh Đức, người được HLV Lê Thuỵ Hải nhận xét là "xuất sắc nhất CLB Bình Dương", viết trên trang cá nhân: "Xin cúi mình vĩnh biệt người thầy, người cha đáng kính!".

{keywords}
HLV Lê Thuỵ Hải qua đời ở tuổi 76

Không chỉ có các cựu cầu thủ, cầu thủ, nhiều HLV, bình luận viên... cũng gửi lời chia buồn và vĩnh biệt HLV Lê Thuỵ Hải.

Bình luận viên Quang Huy viết: “Tớ là người làm nghề. Ai muốn nói gì cũng mặc, nhưng Quang Huy mời mà thu xếp được là tham gia”. Vẫn nhớ mãi câu nói này cho tận đến bây giờ. Vĩnh biệt ông, HLV Lê Thuỵ Hải”.

Bình luận viên Quang Tùng chia sẻ: “Có thể, HLV Lê Thụy Hải không phải đại diện cho trào lưu mới, nhưng là cầu nối chuyển giao rất phù hợp. Giai đoạn thập niên đầu thiên niên kỷ mới, bóng đá Việt Nam mang danh chuyên nghiệp, nhưng thực ra vẫn có nhiều vấn đề. HLV Lê Thụy Hải thích nghi tốt được với hoàn cảnh nên thành công".

Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng không tin vào mắt mình khi biết tin HLV Lê Thuỵ Hải qua đời: "Nghe tin xong tôi thực sự bị sốc. Chú Hải ra đi thật rồi ư?...". 

HLV Mai Đức Chung, người đồng đội cũ, người bạn, nghẹn ngào: "Tôi nghe tin mà sốc quá, mong anh Hải ra đi thanh thản".

Lễ viếng HLV Lê Thuỵ Hải từ 8h00 đến 10h00 ngày 8/5 tại nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào lúc 10h15 cùng ngày.

Đại Nam