1. Mới đây nhất trong ngày Công Phượng ký hợp đồng để sang Bỉ thi đấu, bầu Đức phát biểu đại loại rằng đội nhà chơi bóng không đặt nặng quá nhiều về thành tích, và đá ở V-League cho vui là chính vì khó có thể đua ngôi vô địch khi ông chủ HAGL cho rằng giải đấu không công bằng.

Đây không phải lần đầu tiên bầu Đức tỏ ra xem nhẹ kết quả  ở V-League. Trước đây ông bầu nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam cũng đã nói rằng “HAGL chỉ cần đá đẹp, còn thắng hay thua tính sau”.

Và dường như tâm lý “đá cho vui” ấy từ ông chủ đã kéo sang các cầu thủ, để rồi vài mùa đôn lứa U19 lên chơi ở V-League kết quả mà HAGL nhận được không khác nhau là mấy khi năm nào cũng lo... trụ hạng. 

{keywords}
HAGL càng đá càng bết bết...

2. Nếu như gạt bỏ tâm lý đá “cho vui” thay bằng “sống còn” liệu rằng HAGL có thể tốt hơn hay không? Câu trả lời e có lẽ là không thể, sau những gì mà đội bóng phố Núi đã thể hiện gần đây.

Ở 5 lượt trận gần nhất tại V-League, HAGL chỉ có được 3/15 điểm tối đa với một chiến thắng trước Viettel, còn lại đều là những thất bại từ sân nhà đến sân khách. Và kết quả này rõ ràng không ngạc nhiên nếu nhìn đội bóng phố Núi thể hiện trên sân.

Điển hình nhất ở trận thua trước Than.QN ở vòng 15 vừa qua, HAGL không có cơ hội để có điểm ra về, bởi đội chủ nhà đã kiểm soát bóng, thế trận, đồng thời tạo ra số cơ hội vượt trội so với Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn và các đồng đội.

Nói một cách đơn giản hơn, đội bóng nhà bầu Đức rất yếu và vị trí áp chót BXH đến lúc này là không có gì quá ngạc nhiên.

3. Thông thường, khi gặp vấn đề về chuyên môn HAGL sẽ thường có sự bổ sung nhân sự hòng vá lỗ rò, đặc biệt nơi hàng thủ. Hoặc khi rơi vào hoàn cảnh bế tắc sẽ thường có sự thay đổi người cầm lái. 

{keywords}
thì dù không quan trọng kết quả nhưng bầu Đức khó có thể vui

Cả hai điều trên ở mùa giải 2019, HAGL đều đã làm khi bổ sung các chân sút, thủ môn ngoại cùng với đó là chiêu mộ vài cái tên được coi tương đối ổn nhằm gia tăng sức mạnh nơi hàng phòng ngự.

Không những thế, HLV Dương Minh Ninh cũng đã phải nhường ghế cho đồng nghiệp người Hàn Quốc là ông Lee Tae Hoon sau vòng đấu thứ 6 hòng cứu vãn tình hình. Có nghĩa, những gì có thể làm thì HAGL đã làm cả, nhưng mọi thứ vẫn không thể khá hơn là bao.

Càng trái khoáy hơn, quân của HAGL không hề yếu khi luôn túc trực trên tuyển Việt Nam vài người, trụ cột tại U23 cũng chẳng ít. Vậy mà thua cứ hoàn thua để người ta phải hỏi rằng đội bóng phố Núi cần phải làm điều gì nhằm thay đổi mọi thứ.

Hay là giờ HAGL thay trưởng đoàn, ông chủ hay người hâm mộ luôn xem có tốt hơn không, chứ nhìn vào đội bóng phố Núi lúc này thì dù có lạc quan mấy thì bầu Đức làm sao mà vui cho nổi!

Xuân Mơ