Sáng nay (11/3), tại TP.HCM, CLB HAGL chính thức công bố nhà tài trợ mới cho mùa giải V-League 2019. Thương hiệu Thaco - đối tác hợp tác Hoàng Anh Gia Lai, về nông nghiệp với khoản tiền lên đến 1 tỷ USD, chính là đơn vị tài trợ cho đội bóng của bầu Đức tại mùa giải năm nay cũng như Học viện HAGL JMG.

{keywords}
CLB HAGL ra mắt "áo mới" trong mùa giải V-League 2019. Ảnh: G.K

Trong ngày công bố, phía nhà tài trợ - ông Nguyễn Một - Giám đốc truyền thông Thaco, đặt ra yêu cầu cụ thể cho HAGL: "Vào top 5 V-League 2019, năm sau là top 3 và vô địch vào năm 2021".

Bên cạnh đó, phía Thaco cũng mong muốn HAGL duy trì được lối đá đẹp. Phía nhà tài trợ khẳng định, nếu đội bóng của bầu Đức đạt được các mục tiêu trên thì sẽ xem xét hợp đồng lâu dài.

Thay mặt đội bóng HAGL, GĐĐH Nguyễn Tấn Anh hứa: "CLB HAGL sẽ nỗ lực hết sức mình để đạt top 5 V-League 2019. Với đội bóng, luôn có 2 mục tiêu: có thành tích đồng thời có phong cách đẹp, không bạo lực bởi nó ảnh hưởng đến các em thanh thiếu niên".

Trong khi đó, HLV trưởng Dương Minh Ninh chia sẻ: "Sau 3 trận V-League, HAGL ra quân thuận lợi (thắng Khánh Hòa 4-1) nhưng 2 trận sân nhà thì kết quả không tốt. Thời gian V-League nghỉ 1 tháng, chúng tôi sẽ cố khắc phục, hoàn thiện hơn để đạt kết quả tốt hơn".

{keywords}
Bộ tứ trụ cột của HAGL mùa này: đội trưởng Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy. Ảnh: G.K

Đội trưởng Tuấn Anh cũng bày tỏ: "Do đội chưa có thời gian tập nhiều về chiến thuật, nên chưa đạt kết quả như ý. Những ngày tới đây HAGL có thời gian tập thêm cùng nhau để có thể làm tốt hơn các vòng đấu tới. Em cùng đồng đội sẽ cố gắng hết sức mình trong sinh hoạt và thi đấu để đạt thành tích tốt nhất V-League 2019".

Như vậy, với mục tiêu top 5 vừa được công bố, có thể thấy HAGL "dời" lộ trình tại V-League. Bởi như bầu Đức từng tuyên bố, thì V-League 2019 là lúc đội bóng phố Núi đến thời điểm chinh phục ngôi vị cao nhất.

Tuy nhiên, giờ thì mục tiêu ấy chuyển sang mùa giải 2 năm tới, tức V-League 2021.

Sau 3 vòng đấu, HAGL hiện xếp thứ 9 V-League, với 3 điểm (1 thắng, 2 thua đều trên sân nhà), ghi được 6 bàn và cũng để thủng lưới 6 bàn. Giải năm nay, CLB đón sự trở lại của tiền vệ tài hoa Tuấn Anh, nhưng vắng Công Phượng (khoác áo Incheon, K-League) và Lương Xuân Trường (Buriam, Thai-League).

Mai Nguyễn