1. Sau 23 vòng đấu, HAGL hiện chỉ hơn đối thủ xếp sau là Thanh Hoá vỏn vẹn 1 điểm, cùng lúc với phong độ không thật sự tốt đội bóng nhà bầu Đức đã được chỉ tên cho tấm vé đá play-off.

Thậm chí, với 5 điểm nhiều hơn so với Khánh Hoà, đội bóng phố Núi cũng chưa phải chắc chắn thoát cảnh rớt trực tiếp, bởi giải còn 3 vòng đấu nữa mới hạ màn. Chỉ cần thua 2/3 trận và Khánh Hoà đạt số điểm tối đa thì vị trí chót bảng có thể ấn vào tay HAGL, thay vì đội bóng phố biển.

Tất nhiên, nhìn vào điểm số thì việc HAGL xuống hạng trực tiếp tương đối khó, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Bởi ngay cả bản thân đội bóng phố Núi, vị trí đang đứng là không tương xứng với năng lực của họ thì việc có thể rớt hạng cũng không có gì quá sốc nếu xảy ra. 

{keywords}
HAGL đang rất nguy ở V-League

2. So với Khánh Hoà, Thanh Hoá, lịch đấu của "đám trẻ" nhà bầu Đức lợi thế hơn hẳn với việc được thi đấu ở sân nhà trước chính Khánh Hoà ở lượt cuối cùng.

Thế nhưng như đã nói, không có gì là chắc chắn đối với HAGL khi đội bóng nhà bầu Đức thi đấu khá thất thường trong thời gian cuối mùa giải, thậm chí tinh thần cũng tỏ ra giảm sút để kết quả phải nhận vào lúc này hoàn toàn không tương xứng với năng lực.

HAGL vẫn sở hữu lối chơi đẹp mắt, vẫn là cái tên được yêu mến nhất V-League, nhưng chính bởi cách chơi không có gì quá đặc sắc này đã biến đội bóng phố Núi trở thành cái tên dễ bắt bài nhất ở giải đấu.

Cứ nhìn cách mà HAGL thua CLB Sài Gòn là thấy, mỗi khi Văn Toàn, Xuân Trường cầm bóng là ngay lập tức bị vây bởi 3-4 cầu thủ đội chủ nhà. Nói cách khác, CLB Sài Gòn đã không cho HAGL chơi bóng khi đưa ra một chiến thuật hợp lý nhằm khắc chế đối thủ.

CLB Sài Gòn có thể làm được thì đội bóng khác cũng thế, trong khi HAGL gần như không thay đổi bất cứ điều gì kể từ khi lên chơi ở V-League.

3. Như đã phân tích, không dễ dể HAGL xuống hạng trực tiếp. Và nếu như phải đá play-off cũng không đáng ngại, bởi ai cũng biết trình độ của V-League cách biệt xa so với giải hạng Nhất.

Nhưng nếu như tình huống xấu nhất xảy ra với việc đội bóng nhà bầu Đức xuống hạng Nhất sau gần 20 năm thi đấu tại V-League thì rõ ràng đáng buồn, nhưng cũng lại là một cơ hội để HAGL thay đổi. 

{keywords}
để đang đối mặt với nguy cơ đá play-off, xuống hạng. Nhưng nếu tình huống xấu nhất xảy ra, thì có lẽ cũng không có gì phải buồn khi HAGL sẽ có cơ hội làm lại

Đội bóng nhà bầu Đức sẽ có cơ hội làm lại từ đầu ở một sân chơi được coi vừa tầm hơn thay vì mùa giải nào cũng vất vả, cũng khốn đốn trụ hạng kể từ khi đôn lứa Văn Toàn, Xuân Trường lên đá ở V-League.

Không chỉ có cơ hội rèn thêm áp lực ở một giải đấu vừa tầm, HAGL nếu như phải xuống hạng cũng sẽ mang đến cho giải hạng Nhất một luồng gió mới từ khán đài, khi sở hữu lượng fan hùng hậu.Và biết đâu, cũng nhờ sự có mặt của HAGL giải hạng Nhất có thể hút được nhà tài trợ, được quan tâm hơn thay vì èo uột như hiện tại.

HAGL sẽ có cơ hội “đá cho vui” một cách thực sự khi không cần ngoại binh, cũng chẳng ngại bị chèn ép, và không bị áp lực gì lớn... Đó là viễn cảnh mà dựa vào tuyên bố của bầu Đức trước đó, xuống hạng có khi lại hay!

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY   

Xuân Mơ