Chiều 9/7, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt HLV Hứa Hiền Vinh 15 triệu đồng, cấm chỉ đạo 2 trận, vì đã có hành vi không đúng mực trên sân. Cụ thể, HLV CLB Phố Hiến có hành vi bóp cổ cầu thủ Văn Huy của An Giang ở những phút cuối trận đấu.

{keywords}
HLV Hứa Hiền Vinh

Ngoài ra, Phố Hiến cũng bị thiệt quân khi tiền đạo Trịnh Quang Vinh bị phạt 15 triệu đồng và treo giò 2 trận vì hành vi tương tự với Văn Huy sau tình huống HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ.

Riêng cầu thủ Văn Huy có hành động đá trái bóng rất mạnh về phía cabin đội chủ nhà đã nhận thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu, phải rời sân. Ban kỷ luật VFF xét thấy án phạt của trọng tài như vậy là đúng người, đúng tội, nên không phạt nguội bổ sung.

Trong khi đó, trường hợp Công Phượng có phản ứng rất "gắt" với cầu thủ Bình Dương, thậm chí suýt ẩu đả, đã không nhận án phạt nào. Trao đổi với VietNamNet, Trưởng Ban kỷ luật Vũ Xuân Thành cho biết, vụ việc của Công Phượng không có... báo cáo hay hồ sơ của BTC giải gửi sang.

{keywords}
Hành động không đẹp của Công Phượng

Trước đó, trong trận đấu giữa TPHCM và Bình Dương, tình huống diễn ra ở phút 60, thời điểm CLB TPHCM bị dẫn 2 bàn, Tống Anh Tỷ trong nỗ lực tranh cướp bóng đã phạm lỗi với Sầm Ngọc Đức.

Ngay lập tức Công Phượng trả đũa cầu thủ đội khách khi phá bóng rất mạnh vào người Anh Tỷ. Rất may, tổ trọng tài đã kịp thời can ngăn nếu không sự việc có thể vượt tầm kiểm soát.

Video HLV Hứa Hiền Vinh bóp cổ cầu thủ An Giang:

Đại Nam