Trên trang cá nhân, HLV Fabio Lopez vừa livestream thông tin về vụ kiện với bầu Đệ và Thanh Hoá. Theo đó, HLV người Ý lần đầu cung cấp những văn bản của FIFA về việc ông đã giành chiến thắng trong vụ kiện, và phía bầu Đệ và CLB Thanh Hoá phải đền bù theo đúng luật.

"Tôi đã thắng trong vụ kiện này. Tôi không quan tâm bầu Đệ hay ông chủ mới của CLB Thanh Hoá phải chịu nộp phạt tiền, đó là việc của họ", HLV Fabio Lopez nói.

Ngay sau khi livestream, HLV người Ý đã gỡ bỏ đoạn video trên. Cựu HLV CLB Thanh Hoá nhấn mạnh: "Có tiền không có nghĩa là được đối xử với người khác một cách tệ hại. Bạn cần tôn trọng người khác, dù họ giàu hay nghèo. Đó là điều cốt lõi để trở thành một người tử tế".

{keywords}
HLV Lopez được FIFA xử thắng kiện 

Bầu Đệ và CLB Thanh Hoá đang gặp rất nhiều rắc rối liên quan đến những vụ kiện liên tiếp thời gian qua của các cựu HLV, cầu thủ nước ngoài.

Trước đó, ngày 2/2 FIFA ra phán quyết yêu cầu Thanh Hoá phải trả cho Lopez cùng trợ lý đồng hương khoảng 200.000 USD. Nếu đội bóng xứ Thanh không chịu bồi thường, họ sẽ phải nhận một án phạt rất nặng từ FIFA.

Nhà cầm quân sinh năm 1973 ký hợp đồng vào tháng 11/2019 và hết hạn vào 11/2021. Tuy nhiên, ông bị sa thải vào tháng 7/2020, tức là đã làm việc được 7 tháng. CLB Thanh Hóa còn nợ 17 tháng lương với riêng ông Fabio. Trợ lý Salvatore cũng có thời hạn hợp đồng tương tự.

Chưa hết, mới đây cựu tiền đạo Idrissa Sega Cisse đã yêu cầu CLB Thanh Hóa đền bù toàn bộ hợp đồng kéo dài hai năm của mình. Đội bóng xứ Thanh từng đơn phương chấm dứt hợp đồng với ngoại binh này sau khi cầu thủ người Senegal bị phát hiện dính chấn thương rách cơ đùi phải chỉ ít ngày sau khi ký hợp đồng làm việc.

Sau khi xem xét đơn kiện, FIFA đã xử đội bóng Thanh Hóa phải bồi thường số tiền 58.420 USD, bao gồm một nửa trong số tiền lót tay trị giá 42.500 USD, cộng với 9 tuần lương mà cầu thủ này đã chơi bóng tại đây. Trước đó, bầu Đệ mới chỉ trả ngoại binh này 3.000 USD tiền mặt khi ký hợp đồng cùng khoản tiền gần 9.000 USD xem như tiền thanh lý hợp đồng.

{keywords}
Bầu Đệ đang gặp rắc rối lớn

Ông Cao Tiến Đoan, tân chủ tịch CLB Thanh Hoá cho biết việc FIFA yêu cầu BLĐ mới của Thanh Hóa bồi thường là không hợp lý. Vì vị này cho rằng CLB Thanh Hóa đã được chuyển giao và không liên quan đến vụ kiện trên. CLB Thanh Hóa không có nghĩa vụ phải bồi thường. Trong trường hợp phải đền bù, bầu Đoan sẵn sàng trả lại đội bóng cho tỉnh nhà.

"Công ty mới có tư cách pháp nhân độc lập, không liên quan gì đến công ty của bầu Đệ. Hơn nữa, khi thực hiện chuyển giao, bầu Đệ cũng đã có bản cam kết rất rõ sẽ chịu trách nhiệm về những tồn đọng cũ của CLB.

Tôi xin nhấn mạnh rằng, chúng tôi tiếp nhận đội bóng từ tỉnh. Chúng tôi chi khoảng 100 tỉ đồng để nuôi CLB Thanh Hóa. Nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về những gì mà chúng tôi không dính líu, liên quan. Nếu tỉnh và Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa không chi trả mà lại là chúng tôi, tôi sẽ trả lại đội Thanh Hóa cho tỉnh”, người đứng đầu đội bóng xứ Thanh nói.

Được biết, chiều 8/2, lãnh đạo CLB Thanh Hoá đã có cuộc họp khẩn để giải quyết những rắc rối trên. Hiện bầu Đệ và CLB Thanh Hóa cũng đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), quyết tâm lật lại thế cờ.

Video Bình Dương 0-1 Thanh Hoá:

Huy Phong