Sau khi thay thế người tiền nhiệm Dương Minh Ninh, HLV Lee Tae Hoon đang có được thành tích tương đối tốt cùng HAGL. Đội bóng phố Núi giành 4 điểm sau hai trận đấu, và tràn đầy quyết tâm trước chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy, gặp Viettel ở vòng 9 Wake up 247 V-League.

Chia sẻ về sự khác biệt giữa thời của ông với người tiền nhiệm Dương Minh Ninh, HLV Lee Tae Hoon: "Phản ứng chơi bóng của các cầu thủ đã khác so với trước đây. Chúng tôi có nhiều tài năng tốt, tất cả các cầu thủ phải tập trung tối đa khi tâp luyện để thay đổi thói quen trước đây".

{keywords}
HLV trưởng HAGL. Ảnh S.N

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, các cầu thủ dần thích nghi với sự thay đổi, tập trung vào khả năng phản ứng. Sự khác biệt lớn nhất là việc phản ứng nhanh, suy nghĩ và quyết định nhanh trong khi chơi bóng.

HLV Phó của thầy Park cũng thừa nhận vấn đề của HAGL trước kia là thi đấu thiếu ổn định, có thể thắng tưng bừng nhưng rồi thua khó hiểu. Vì vậy, mục tiêu của ông là tìm kiếm sự cân bằng cho lối chơi của đội, cũng như xây dựng được lối chơi mang bản sắc riêng.

Thuyền trưởng CLB HAGL nói về trào lưu HLV Hàn Quốc tại Việt Nam: "Nhờ thành công của HLV Park Hang Seo, nhiều HLV Hàn Quốc đến với Việt Nam. Các HLV ở Hàn Quốc có một đặc điểm là không bao giờ từ bỏ, đó là điểm mấu chốt.

Các HLV Hàn Quốc luôn làm việc hết mình, nếu gặp thất bại thì sẽ ngồi với nhau tìm ra cách tháo gỡ khó khăn đó. Còn ông Lee Heung Sil của Viettel là một HLV giỏi, tôi gặp ông ấy trong lớp học huấn luyện viên".

{keywords}
HLV Phó Viettel Hải Biên. Ảnh S.N

Tính cả HLV Lee Tae Hoon, V-League 2019 hiện đang có ba đội bóng sử dụng các HLV trưởng là người Hàn Quốc gồm Chung Hae Song (TPHCM), Lee Heung Sil (Viettel). Ở ĐTQG và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng nhiều thành viên trong ban huấn luyện đến từ xứ kim chi.

Cuối cùng, HLV Lee Tae Hoon đánh giá CLB Viettel đang tiến bộ từng ngày nên HAGL sẽ phải có sự chuẩn bị tốt. 

Về phần mình, HLV phó Hải Biên của Viettel thừa nhận trận gặp HAGL rất khó khăn nhưng Viettel đang chơi tốt dần lên sau khi HLV trưởng người Hàn Quốc thích nghi với môi trường mới. 

"Hai đội đến thời điểm này đều đạt được 10 điểm, chơi bóng đẹp và có kết quả tốt dần lên. Cả 2 HLV đều có mục tiêu của mình và có sự chuẩn bị kỹ, đây là 1 trận đấu có thể cởi mở, cũng có thể toan tính. Yếu tố quyết định trận đấu có thể là tinh thần", HLV Hải Biên nói về trận gặp HAGL.

Đại Nam