HAGL thắng CLB TPHCM tưng bừng, và một lần nữa Công Phượng là cầu thủ tạo nên bước ngoặt trận đấu. Lý giải việc chỉ dùng Công Phượng từ ghế dự bị, HLV Kiatisuk cho biết: “Đó là chiến thuật, có sự chuẩn bị từ trước.

Hiệp 1 chúng tôi tận dụng chiều cao của hai ngoại binh để không chiến. Sau đó thể lực của Brandao đã giảm, tôi quyết định tung Công Phượng vào sân.

{keywords}
HAHL thắng tưng bừng trên sân nhà

Chúng tôi có may mắn vì suýt bị ghi bàn ở cuối hiệp 1. Sau khi ghi bàn tinh thần đội lên rất cao. Trong giờ nghỉ giải lao, tôi nói với học trò rằng các đội bóng đều hao tổn thể lực với mật độ thi đấu dày đặc, đặc biệt TPHCM lên Gia Lai có độ cao. Tôi đã có sự chuẩn bị về thể lực để giúp các cầu thủ có thể trạng tốt nhất cho những trận đấu tới”.

HAGL thắng 2 trận liên tiếp trước Viettel và TPHCM, HLV Kiatisuk cho biết mỗi trận đều có những khó khăn riêng: “Mỗi trận có một tính chất khác nhau. Thắng Viettel rất khó khăn vì trên sân khách. Nhưng sân nhà cũng khó khăn không kém. Chúng tôi rất thích được thi đấu trên sân có khán giả đông như hôm nay”.

{keywords}
HLV Kiatisuk mang tới sự thay đổi lớn với HAGL

Đối với riêng Công Phượng, “Zico Thái” khẳng định một tiền đạo không nhất thiết phải ghi bàn, quan trọng là đội giành chiến thắng. HLV Kiatisuk cũng đánh giá cao Lee Nguyễn nhưng cầu thủ này đã phải thay ra sớm trong trận đấu.

Chiến lược gia người Thái Lan cũng dự báo về chuyến làm khách tại Lạch Tray: “Chúng tôi cần tập trung vào việc hồi phục thể lực cho cầu thủ. Đội nào hồi phục nhanh hơn sẽ có lợi thế và ngược lại”.

Video HAGL 3-0 TPHCM:

Huy Phong

Kiatisuk cao tay, HAGL bay cao cùng Công Phượng và Văn Toàn

Kiatisuk cao tay, HAGL bay cao cùng Công Phượng và Văn Toàn

HLV Kiatisuk tiếp tục cho thấy tài thao lược khi giúp HAGL đánh bại TP.HCM 3-0 trong ngày mà Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương cùng nhau tỏa sáng.