HLV Chu Đình Nghiêm rất buồn bã sau trận thua Nam Định khi các học trò chơi bế tắc và 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Thuyền trưởng CLB Hà Nội lý giải về trận thua: "Thua 1-2 bàn dễ vỡ trận, đó là điều bình thường. Chúng tôi thua rất nhanh. Khi thua chúng tôi đẩy lên và đã nhận thêm bàn thua.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm

Mặt sân khiến lối chơi đồng đội rất khó. Mặt sân không đáp ứng được, trơn trượt, cầu thủ rất dễ ngã. Mặt sân khi hôm qua chúng tôi tập rất đẹp. Nay mặt sân đọng nhiều nước. Mùa trước chúng tôi đã biết đối thủ sẽ tưới nước. Chuyện đó cũng bình thường vì đối thủ làm thế để phá lối chơi. Trong khi đó các ngoại binh chưa hoà nhập được với đội bóng".

"Chuyện khán đài không ảnh hưởng, càng rực lửa càng tốt. Hà Nội nhập cuộc không tốt bằng đối thủ. Thua nhanh 2 bàn, đánh mất động lực và không duy trì được tinh thần", ông Chu Đình Nghiêm nói thêm.

Đánh giá về sự trở lại của Đình Trọng, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Đình Trọng hôm nay chưa đạt 100% phong độ, mới được 50 hay 60%. Nhưng chúng tôi không còn lựa chọn vì Thành Chung và Duy Mạnh đau".

Cuối cùng, HLV Chu Đình Nghiêm cũng không hài lòng về phong độ của Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết: "Văn Quyết hôm nay thể lực không đảm bảo, tranh chấp tay đôi không tốt. Do Văn Quyết tham dự lễ trao Quả bóng vàng bay đi bay lại nên yếu. Còn Hùng Dũng bị Văn Trường đạp nên đau cổ chân".

{keywords}
Nam Định chơi như lên đồng, giành chiến thắng xứng đáng

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ hạnh phúc chia sẻ: "Quá tuyệt vời. Chiến thắng này xin tặng người hâm mộ. Thế trận rõ ràng cầu thủ Nam Định tuân thủ tốt, tập trung cao.

Sân phụ thuộc vào thời tiết, cỏ mùa này gặp sương muối. Việc tưới nước, chăm sóc sân, đó là việc của ban quản lý sân. Nếu chăm sóc không tốt cỏ úa vàng. Chắc chắn chúng tôi không chủ đích về chuyện này. Khó khăn chung của hai đội. Cầu thủ tôi cũng trượt chân, ngã, mất bóng nhiều".

"Ngoại binh chưa có thời gian nhiều, mới hết cách ly tập được 4-5 buổi, nhưng nay hoà nhập tốt. Lực lượng chúng tôi thế, không thể đẩy lên đá với Hà Nội, phải chọn lối chơi phù hợp. Trận này Hà Nội phải đẩy lên, nên khoảng trống sau nhiều. Chúng tôi tận dụng tốt thì có thêm bàn. Nhưng cũng đã làm trên mức tưởng tượng của ban huấn luyện.

Đá với Hà Nội tâm lý cầu thủ tốt. Đá với đối mạnh tự tin. Chẳng may có thua Hà Nội thì cũng không vấn đề gì. Tội tự hào về cầu thủ của mình. Tuy nhiên, chúng tôi không để cầu thủ ngủ quên sau chiến thắng. Đây mới là tín hiệu tốt, khởi đầu tốt thôi chưa nói được nhiều. Cầu thủ phải giữ thăng bằng", HLV Nguyễn Văn Sỹ chốt lại.

Huy Phong