Bước vào giai đoạn quyết định, TPHCM và Sài Gòn đều có dấu hiệu hụt hơi. Ở vòng đấu trước, trong khi TPHCM thua ngay trên sân nhà thì Sài Gòn cũng là bại tướng của Bình Dương. Trận thua khiến Sài Gòn mất ngôi đầu, còn TPHCM rớt xuống thứ 6, kém đội đầu bảng tới 8 điểm.

Với cục diện hiện tại, đây là cơ hội cuối để TPHCM vớt vát hy vọng đua vô địch. Sài Gòn cũng không được phép thua bởi những đối thủ so kè trực tiếp là Viettel, Hà Nội... đang thể hiện phong độ ấn tượng ở giai đoạn chạy nước rút về đích.

{keywords}
Sài Gòn FC lẫn TPHCM đang có dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn nước rút

Vì thế, trên lý thuyết, trận derby giữa Sài Gòn vs TPHCM vẫn hứa hẹn hấp dẫn, nhưng tất cả đang tuỳ thuộc thái độ thi đấu lẫn tham vọng của hai đội. Với những gì đã thể hiện, có thể thấy TPHCM dường như đã hết động lực, trong khi Sài Gòn chưa đủ thực lực để duy trì thành tích ổn định.

Ở trận derby, TPHCM có sự trở lại của trung vệ Diakite và tiền vệ Hoàng Thịnh. Sự góp mặt của bộ đôi này giúp cho HLV Chung Hae Seong yên tâm hơn về hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, Á quân V-League đang gặp vấn đề thực sự ở hàng công, sau khi Công Phượng chấn thương nghỉ dài hạn. Cả hai chân sút ngoại triệu đô mà TPHCM đưa về đều có chất lượng trung bình, nếu không muốn nói là tệ.

Nhìn tổng thể, chất lượng đội hình của 2 đội là ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, đây là trận Sài Gòn có nhiều động lực hơn khi cơ hội vô địch vẫn còn nguyên, nếu giành trọn 3 điểm.

{keywords}
Viettel đang có phong độ cao

Trong ngày 19/10, cuộc đối đầu giữa Viettel vs Bình Dương cũng hứa hẹn hấp dẫn. Viettel đang dẫn đầu BXH nên rất quyết tâm kéo dài chuỗi trận ấn tượng để hướng tới chức vô địch. Đội chủ nhà không có sự phục vụ của Trọng Đại vì chấn thương, trong khi Quế Ngọc Hải đang bị đau nhẹ, khả năng ra sân bỏ ngỏ.

Với 23 điểm, Bình Dương sẽ nhen lên hy vọng vô địch nếu đánh bại Viettel. Tuy nhiên, Tiến Linh và các đồng đội không có thành tích tốt trên sân khách mùa này, nên 1 điểm cũng là thành công khi đối đầu với Viettel tại Hàng Đẫy.

Lịch thi đấu V-League ngày 19/10:

19h15, Viettel vs Bình Dương

19h15, Sài Gòn vs TPHCM

{keywords}
 
{keywords}
 

Video Bình Dương 3-1 Sài Gòn:

Huy Phong