Cuộc đối đầu Viettel- Hải Phòng là tâm điểm trong ngày LS V-League 2021 chính thức khai mạc. Ở trận đấu này, Viettel được đánh giá hơn không chỉ lực lượng, mà còn lợi thế sân nhà.

Ở V-League 2020, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã xuất sắc giành ngôi vô địch, với những kỷ lục ấn tượng. Lối chơi của Viettel nhiều khả năng không có nhiều thay đổi, khi vẫn dựa vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

{keywords}
Viettel (trái) với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch V-League

Mùa này, Viettel nhận lệnh phải bảo vệ ngôi vô địch LS V-League 2021, vào chung kết cúp Quốc gia cũng như "tấn công" đấu trường AFC Champion League.

Để hoàn thành nhiệm rất khó này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có sự bổ sung lực lượng với chân sút Pedro Paulo từ Sài Gòn FC, cùng với đó là trói chân 2 ngoại binh Venancio Caique và Luiz Silva Walter. Chưa hết, CLB cũng bổ sung một cầu thủ người Uzbekistan, cũng như gọi lại cầu thủ trẻ Hữu Thắng sau một mùa giải chơi ấn tượng tại Bình Định.

Thử thách đầu tiên của Viettel ở mùa giải 2021 là Hải Phòng. Trước mùa giải, đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn nói lời chia tay hai cầu thủ mượn từ Than Quảng Ninh là Hồng Quân và Xuân Tú. Ngoài ra, Ngọc Tân đã đầu quân cho Thanh Hóa.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng triệu hồi trở lại Jermie Lynch, Vũ Hải và có thêm 4 bản hợp đồng mới khác gồm: tiền đạo Hữu Khôi, trung vệ Tuấn Tú, Quang Huy (Than Quảng Ninh) và “người cũ” Mạnh Dũng (Hà Tĩnh). 

Hải Phòng có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhưng họ chưa phải là đối thủ của Viettel, ngay cả khi đội chủ nhà vắng Quế Ngọc Hải. Vì thế, giành được 1 điểm tại Hàng Đẫy cũng là một kết quả thành công với thầy trò HLV Anh Tuấn.

{keywords}
Bình Định được chờ đợi sẽ mang tới nhiều thú vị tại V-League 2021

Ở hai trận đấu còn lại, SLNA tiếp tân binh Bình Định hứa hẹn hấp dẫn. Ở mùa giải năm nay, đội bóng đất Võ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng được dự đoán sẽ là một hiện tượng của giải.

Trên sân Gò Đậu, HLV Phan Thanh Hùng chính thức có trận ra mắt Bình Dương, tiếp Thanh Hoá của chiến lược gia kỳ cựu Petrovic. 

Lịch thi đấu ngày 16/1:

17h, SLNA vs Bình Định

17h, Bình Dương vs Thanh Hoá

19h15, Viettel vs Hải Phòng

Video Viettel đăng quang V-League 2020:

Huy Phong