So với người hàng xóm Hà Nội FC, Phù Đổng FC thật sự khiêm tốn trong cách vận hành, mục tiêu theo đuổi. Đội bóng cùng thành phố với ĐKVĐ V-League chọn cách phát triển dựa trên mô hình bóng đá cộng đồng của Nhật Bản, đá từ hạng thấp nhất và sau 3 mùa bóng, Phù Đổng FC đã điền tên vào danh sách 12 đội dự giải hạng Nhất quốc gia 2019.

{keywords}
Chủ tịch Phù Đổng FC Nguyễn Xuân Vũ công bố áo đấu chính thức

Trong mùa đầu dự giải hạng Nhất, Phù Đổng FC đặt ưu tiên số 1 là trụ hạng. Tuy nhiên, HLV trưởng Lê Đức Tuấn cho hay, nếu cờ đến tay, đội bóng này sẽ chớp cơ hội, phấn đấu giành vé thăng hạng V-League 2020.

HLV Lê Đức Tuấn nói: "Chúng tôi là tân binh nên ưu tiên đầu tiên phải giữ suất trụ hạng. Nhưng nếu có thời cơ, chúng tôi sẽ chớp cơ hội để tìm vé thăng hạng".

Cựu hậu vệ HN.ACB nay cho biết, Phù Đổng FC nêu tôn chỉ tối thượng là đá hay, đá đẹp và nói không với tiêu cực. Trước mùa giải mới, tân binh hạng Nhất này tự hào vì đã phát triển số lượng hội viên lên đến 5.000 hội viên. Do đó, thầy trò Lê Đức Tuấn có quá nhiều động lực để chơi đẹp, ngắm đến mục tiêu cao nhất.

{keywords}
HLV Lê Đức Tuấn muốn chớp cơ hội thăng hạng V-League

Với 25 cầu thủ, Phù Đổng FC chiêu mộ khá nhiều cựu binh V-League như Văn Phong (Hải Phòng), Tuấn Tú, Thanh Tùng (Than Quảng Ninh), Công Thảo (Khánh Hoà)... làm điểm tựa cho những cầu thủ được đào tạo từ lò danh tiếng như Viettel, PVF.

Tân binh hạng Nhất chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải mới, với 4 tháng tập huấn liên tục. Đặc biệt, Phù Đổng FC chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà trong mùa giải hạng Nhất 2019, đồng thời năm thứ 3 nhận được sự chống lưng của "ông lớn" Nhật Bản- nhà bảo trợ Mitsubishi Việt Nam.

H.Khúc