Đề xuất của VPF dựa trên tình hình Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp và chưa rõ khi nào mới được kiểm soát. Bên cạnh đó, việc tuyển Việt Nam và các đội bóng tham dự cúp châu lục cũng ảnh hưởng đến lịch thi đấu của V-League.

Hiện tại, CLB Viettel đang ở Thái Lan chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League. Sau 6 trận đấu, CLB Viettel dự kiến về nước vào ngày 12/7 và sẽ phải cách ly 21 ngày theo quy định.

{keywords}
HAGL có thể không được thi đấu sân nhà nếu V-League thi đấu với phương án mới

Như vậy, nhanh nhất phải tới cuối tháng 7, V-League 2021 mới có thể trở lại, nhưng cũng không kịp thời gian nếu đá với phương án cũ, bởi tuyển Việt Nam phải tập trung vào giai đoạn cuối tháng 8 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước tình hình này, VPF đề xuất phương án vòng 13 giai đoạn 1 LS V-League tiếp tục được tổ chức bình thường theo thể thức ban đầu.

Từ giai đoạn 2, các đội bóng sẽ thi đấu tập trung không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền Bắc, gồm 9 sân: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hoá, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF), PVF và Thanh Trì.

Thời gian diễn ra giai đoạn 2 bắt đầu từ 31/7-21/8. Trong đó, nhóm A (5 vòng đấu), từ 6-21/8 và nhóm B (7 vòng đấu) từ 4-22/8. Giải hạng Nhất 2021 vẫn tổ chức theo hình thức cũ, thời gian từ 31/7-19/9.

Sau 12 vòng đấu HAGL đang dẫn đầu BXH, trong khi SLNA đứng cuối bảng.

Video HAGL 1-0 Hà Nội:

Đại Nam

Tuyển Việt Nam, cần gì để hiện thực hóa giấc mơ World Cup?

Tuyển Việt Nam, cần gì để hiện thực hóa giấc mơ World Cup?

Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã lọt vào đến vòng sơ loại thứ 3 World Cup nhưng để biến giấc mơ thành hiện thực thì còn phải cần những gì.

Tuyển Việt Nam xếp hạng 13 châu Á, dễ đụng Trung Quốc

Tuyển Việt Nam xếp hạng 13 châu Á, dễ đụng Trung Quốc

FIFA chính thức công bố nhóm hạt giống ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, trong đó tuyển Việt Nam xếp hạng 13 châu Á.

ĐKVĐ V-League quyết bảo vệ hình ảnh bóng đá Việt Nam

ĐKVĐ V-League quyết bảo vệ hình ảnh bóng đá Việt Nam

 Không quá nặng nề thành tích, mục tiêu mà HLV Trương Việt Hoàng đặt ra cho Viettet FC ở bảng F AFC Champions League 2021 là chơi sòng phẳng, hết mình, bảo vệ hình ảnh bóng đá Việt Nam.