Chiếc thẻ đỏ của Lee Nguyễn

Với chiếc thẻ đỏ gián tiếp phải nhận trong trận thua trước Nam Định, Lee Nguyễn bị treo giò khi CLB TPHCM đấu Viettel trên sân Thống Nhất.

Đây là một mất mát rất lớn đối với đội bóng của HLV Polking trong bối cảnh rất cần người, cũng như Lee Nguyễn đang hay nhất tại CLB TPHCM tính đến thời điểm hiện tại.

Việc mất người đã đành, thế nhưng chiếc thẻ đỏ của cầu thủ mang 2 quốc tịch Việt – Mỹ còn mang đến một “thuyết âm mưu” không mấy hay ho dành cho CLB TPHCM.

{keywords}
Lee Nguyễn nhận thẻ vàng thứ 2...

Nhiều người đã tin rằng, pha nhảy lên tránh va chạm của Lee Nguyễn là tai nạn, nhưng cũng chẳng ít người lại cho rằng cú ra chân thừa mà tiền vệ này dành cho một cầu thủ Nam Định là có chủ đích.

Người ta cho rằng Lee Nguyễn dường như cảm thấy quá mệt mỏi, chán nản nên cần phải nghỉ ngơi sau những trận đấu rất tệ của đội nhà. Nói chính xác, đó như một cách thể hiện sự bất mãn mà tiền vệ 34 tuổi này dành cho CLB TPHCM.

{keywords}
... sau pha vào bóng cực kỳ vô duyên với cầu thủ Nam Định

Dù không muốn tin vào điều này do Lee Nguyễn được coi rất chuyên nghiệp, nhưng cũng có cơ sở cho rằng "thuyết âm mưu" đó lại đúng khi cầu thủ mang 2 quốc tịch Việt – Mỹ quá cô đơn tại CLB TPHCM sau những trận vừa qua.

đến chuyện ‘cha chung’ ở CLB TPHCM

Nếu câu chuyện "cố tình" nhận thẻ để khỏi phải ra sân kéo một đoàn tàu rệu rã như CLB TPHCM của Lee Nguyễn là đúng thì thực tế cũng chẳng có gì ngạc nhiên.

Suốt 8 trận đấu mà Lee Nguyễn có mặt trên sân, gần như chỉ một mình tiền vệ này gánh vác lối chơi cho đoàn quân của HLV Polking trong bối cảnh các cầu thủ nội chưa ổn, cùng lúc 3 ngoại binh còn lại thì nói thôi đã thấy... chán.

{keywords}
Chất lượng các đồng đội người Brazil là rất kém, cho thấy khả năng "shopping" của CLB TPHCM thực sự có vấn đề

Chán, không đáp ứng được chuyên môn thì sẽ phải thay, đó là chuyện bình thường và với CLB TPHCM lại càng quen thuộc hơn. Đơn giản bởi vài mùa gần đây với cỡ 100 tỷ/mùa bỏ ra đội bóng Thành phố thay người hơn thay áo, nói gì đến ngoại binh.

Chỉ có điều ở đội bóng khác khi thay thế nhân sự thường phải tốt hơn so với trước, nhưng tại CLB TPHCM thì không, nếu chẳng muốn nói tệ hơn. Chính vì vậy, người ta có thể đặt vấn đề ai chủ trương mua sắm cầu thủ, nơi đâu bung kết và quan trọng nhất người nào thẩm định chất lượng cầu thủ để ra nông nỗi như thế.

Một câu hỏi tưởng dễ trả lời đối với các đội bóng khác, nhưng riêng CLB TPHCM thì rất khó khăn. Bởi đội bóng này dường như vẫn chưa xác định cơ cấu một cách rõ ràng, dù trên thực tế đã phân vai ổn định vài mùa qua.

Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi xuất hiện lời đồn về chuyện “quân anh, quân tôi và quân chúng ta” tại CLB TPHCM trong việc lựa chọn cầu thủ những mùa qua, khiến đội bóng được coi rủng rỉnh nhất V-League chưa thể bứt lên dù đã chi rất bạo tay. 

CLB TPHCM lại sắp thay 3 "tây", nhưng ai đảm bảo những tân binh "triệu đô" sắp tới thành công. Mùa trước và mùa này, lúc nào đội bóng Thành phố chẳng bạo tay và ầm ĩ khi ra mắt ngoại binh mới..

Video Nam Định 3-2 TP.HCM:

M.A