Cuộc đối đầu giữ TPHCM vs Hà Nội được ví như siêu kinh điển của V-League, khi cả hai đội đều có thực lực, tham vọng và tạo nên những cuộc đua tranh hấp dẫn tới ngôi vô địch.

Khoảng cách giữa 2 đội bóng lúc này trên BXH chỉ còn là 2 điểm. Một chiến thắng giúp Hà Nội FC vượt qua đối thủ, đồng thời khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ. Ngược lại, nếu TPHCM có 3 điểm, họ chắc chắn lọt Top 8 giai đoạn 1 để tranh ngôi vương mùa giải năm nay.

Có một thống kê đáng buồn với đội chủ nhà là kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng CLB TPHCM, HLV Chung Hae Seong vẫn chưa thể một lần đánh bại HLV Chu Đình Nghiêm, từ V-League cho đến cúp Quốc gia và cả trận tranh Siêu cúp Quốc Gia hồi đầu năm.

{keywords}
Cuộc đối đầu giữa TPHCM vs Hà Nội rất đáng chờ đợi

Mùa giải năm ngoái, Hà Nội từng đè bẹp TPHCM với tỷ số của một set tennis (6-3). Trong 6 lần đối đầu gần đây, đội bóng thủ đô đều giành chiến thắng và luôn ghi từ 2 bàn trở lên trước đội chủ sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, hiện tại HLV người Hàn Quốc đang có Công Phượng - một trong những cây săn bàn hàng đầu ở V-League. Đội chủ sân Thống Nhất thường giành chiến thắng hoặc có điểm mỗi khi Công Phượng chơi hay và ghi bàn. Nhưng ngược lại, Công Phượng "tịt" ngòi thì TPHCM lại nhận kết quả không tốt, điển hình như trận thua tân binh Hà Tĩnh vòng đấu trước.

Lúc này nếu so với Công Phượng, những ngôi sao tấn công nội của Hà Nội đang lép vế. Văn Quyết chỉ có 1 bàn, trong khi Đỗ Hùng Dũng cũng mới có 2 pha lập công sau 10 trận đấu.

Đối trọng của Công Phượng là Quang Hải. Dù từ tháng 9 năm ngoái tới nay tiền vệ mang áo số 19 vẫn chưa có bàn thắng ở V-League, nhưng vai trò của anh đang ngày một quan trọng, trong bối cảnh Hà Nội FC thiếu trước hụt sau về lực lượng.

{keywords}
Công Phượng sẽ toả sáng?

Giới chuyên môn và người hâm mộ đang rất chờ đợi cuộc đối đầu hấp dẫn của Công Phượng và Quang Hải. Nếu cả hai cùng toả sáng, không chỉ mang về kết quả như mong muốn cho đội bóng của mình, mà còn mang tin vui với HLV Park Hang Seo trước đợt tập trung tuyển Việt Nam tới đây.

Ở các cặp đấu còn lại, Hải Phòng sau trận thua Hà Nội trở về sân nhà tiếp Hà Tĩnh. Dù đối đầu với đội tân binh nhưng đây là mùa giải Hải Phòng không có một lối chơi thực sự rõ nét, khiến họ nhận những kết quả rất tệ.

Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp SLNA, trong khi Sài Gòn khó bị ngắt mạch bất bại dù phải làm khách trên sân của cựu vương Quảng Nam - đội đang đứng cuối BXH.

Lịch Thi Đấu LS V-League 1 2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
23/07
23/07 17:00 Thanh Hóa 0:0 Hoàng Anh Gia Lai Vòng 11  
23/07 18:00 Nam Định FC 1:1 Bình Dương FC Vòng 11  
23/07 19:15 Viettel 0:1 SHB Đà Nẵng FC Vòng 11  
24/07
24/07 17:00 Hải Phòng FC -:- Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Vòng 11  
24/07 17:00 Quảng Nam -:- Sài Gòn FC Vòng 11  
24/07 18:00 Than Quảng Ninh FC -:- Sông Lam Nghệ An Vòng 11  
24/07 19:15 Hồ Chí Minh City -:- Hà Nội FC Vòng 11  

Xem highlights Hà Nội FC 1-0 Hải Phòng:

Huy Phong