Theo đều xuất của một số đội bóng như Hải Phòng, Bình Dương, V-League nên dừng lại, công nhận kết quả hiện tại và trao cúp vô địch cho HAGL. Phương án này vừa xác định được đội vô địch, hạng nhì, hạng ba để tham dự cúp châu lục vào năm sau, vừa giúp các CLB không phải chi một khoản tiền lớn nuôi quân và duy trì các hoạt động khác trong thời gian chờ V-League trở lại.

Tuy nhiên, phương án trao cúp cho HAGL dù có cái lý riêng, nhưng vẫn tạo ra nhiều tranh cãi. Theo BLV Quang Huy, liệu đa số các đội bóng có đồng ý hay không, và thậm chí là HAGL cũng khó chấp nhận vì nhiều lý do. Bên cạnh đó, VPF chắc chắn cũng không đồng tình với đề xuất này.

{keywords}
HAGL dẫn đầu V-League sau 12 vòng đấu

"Thực sự rất khó chọn ra một phương án phù hợp vào lúc này. Trao cúp cho HAGL chỉ là một trong những những đề xuất được đưa ra. Chúng ta có nhiều tham số. Tôi nghĩ rằng VPF muốn lùi V-League sang tháng 2/2022 cũng có cái lý của mình, bởi có thể lúc đó 70% dân số Việt Nam đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. V-League nếu lúc đó được tổ chức có thể vẫn đá với thể thức cũ.

Tuy nhiên, việc giải đấu lùi 6-7 tháng như vậy ảnh hưởng đến các CLB. Các đội có những bản hợp đồng tài trợ, hợp đồng với cầu thủ kết thúc vào cuối năm nay, nên sang năm không còn người để đá", BLV Quang Huy nói.

Theo BLV Quang Huy, phương án cuối cùng về việc tổ chức V-League cần phải theo số đông, được sự ủng hộ của người hâm mộ, chứ không thể quyết theo đề xuất của một hay vài đội bóng.

"Các bên đều có cái lý riêng của mình. Một số đội đề xuất phương án khi đội tuyển đá xong thì V-League diễn ra luôn trong tháng đó, nhưng như vậy cũng có sự bất cập vì các cầu thủ trở về nước phải mất thời gian cách ly.

Cá nhân tôi cho rằng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như thế này, muốn làm điều gì thì tất cả các đội bóng, VPF, cần có sự chia sẻ với nhau. Dịch bệnh không ai muốn, không có phương án nào là hoàn hảo cả, mỗi bên lùi một chút. VPF cần hành động theo số đông, được các đội bóng, người hâm mộ ủng hộ", BLV Quang Huy chốt lại.

{keywords}
Đa số các đội bóng không muốn lùi V-League sang năm 2022, nhưng lại không đưa ra được phương án phù hợp lúc này

Trong khi đó, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh từ chối đưa ra ý kiến về việc trao cúp vô địch cho đội bóng phố Núi. Ông Nguyễn Tấn Anh chỉ bày tỏ quan điểm không đồng ý với đề xuất lùi V-League sang năm 2022.

GĐĐH Nam Định Trần Thái Toán cho biết: "Trong trường hợp cần thiết, tổ chức một trận đấu cuối cùng cho HAGL và Viettel tranh ngôi vô địch. Nếu cần chọn đại diện dự AFC Champions League, VPF dựa trên kết quả của những đội top trên, còn không đội nào đủ điều kiện thì VPF cử đi".

HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC cũng có chung quan điểm: "Chúng tôi không đồng ý thi đấu sang năm,dừng giải và công nhận các thứ hạng đầu BXH để sang năm thi đấu AFC cup 2021”.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn – Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội, mong muốn tất cả các giải đấu diễn ra thành công trọn vẹn và an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, CLB bóng đá Hà Nội chưa đồng ý phương án tổ chức giải đấu do VPF đưa ra. 

"Chúng tôi mong muốn VPF tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, lắng nghe ý kiến xây dựng từ các chuyên gia và các đội bóng tham dự để tìm ra phương án tối ưu nhất nhằm đảm bảo lợi ích cho VPF, nhà tài trợ và tất cả các đội bóng ở V-league lẫn giải hạng Nhất”, ông Nguyễn Quốc Tuấn nói.

Huy Phong

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội V-League ủng hộ dừng giải, trao cúp cho HAGL

Nhiều đội bóng không đồng ý với phương án lùi V-League sang năm 2022, thay vào đó ủng hộ trao luôn cúp vô địch cho HAGL.

CLB nói không, V-League 2021 nên sớm được phán quyết

CLB nói không, V-League 2021 nên sớm được phán quyết

Phần đông các CLB đều phản đối kế hoạch dời LS V-League 2021 sang tháng 2/2022, vì vậy VPF cũng nên sớm phán quyết về mùa giải giông bão.

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

V-League 2021 chuyển hướng, thầy Park tính kiểu nào cũng... khó

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ khó khăn khi mà nhiều khả năng V-League 2021 sẽ chuyển sang đá tiếp vào năm sau...