Sau trận Nam Định thua 0-3 trước Sài Gòn tại vòng 10 LS V-League, BHL và các cầu thủ đội khách đã rất bức xúc với công tác trọng tài. Họ cho rằng mình đã bị thua oan vì những quyết định sai lầm nghiêm trọng của trọng tài chính Mai Xuân Hùng.

Đầu tiên là tình huống ở phút 13 của trận đấu, khi Sài Gòn đang vươn lên dẫn 1-0, nhận đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Emmanuel Tony Agbaji bật cao đánh đầu, bóng trúng tay Huỳnh Tấn Tài của Sài Gòn. Tuy nhiên, trọng tài Mai Xuân Hùng đã không cho đội khách được hưởng quả đá phạt đền.

{keywords}
Trọng tài Mai Xuân Hùng đưa ra nhiều quyết định không chính xác

Phút 22, Đỗ Merlo đã bị thủ môn Văn Phong của Sài Gòn lao ra cản phá và ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài tiếp tục từ chối phạt đền. Xem lại tình huống này, có thể thấy rõ thủ môn của Sài Gòn đã phi thẳng vào chân Merlo cản phá.

Phút thứ 59, tiếp tục là một tình huống mà cầu thủ Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm ngay trước mắt của trọng tài Mai Xuân Hùng nhưng không có quyết định thổi phạt đền được đưa ra.

Chưa hết, phút thứ 72, hậu vệ Hạ Long của Nam Định tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, cầu thủ Cao Văn Triền của Sài Gòn đã để chạm tay vào bóng rất rõ ràng nhưng vẫn không có 11m. 

Sau khi "mổ băng", Ban trọng tài đã quyết định treo còi trọng tài Mai Xuân Hùng 3 trận vì những sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Đây không phải lần đầu tiên Ban trọng tài "trảm" quân, tuy nhiên công tác trọng tài ở mùa giải năm nay thực sự báo động. Người đứng đầu Ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền, khẳng định các trọng tài không có vấn đề gì về tư tưởng, mà chỉ là chuyên môn.

Đại Nam