Trận HAGL vs Nam Định tại vòng 9 LS V-League 2021 tưởng như có kết quả hoà 3-3, thì đúng ở phút 90+5, đội chủ nhà được hưởng quả penalty.

{keywords}
Công Phượng lập cú đúp, HAGL thắng siêu kịch tính

Đó là một pha thoát xuống bên cánh phải của Văn Thanh. Hậu vệ cánh của HAGL tạt bổng vào trong nhưng bóng trúng tay Wesley. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho HAGL vì cho rằng hậu vệ Nam Định đã để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Thủ môn Xuân Việt và các cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội với trọng tài nhưng quyết định không thay đổi. Trên chấm 11m, ông Phượng đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng siêu kịch tính 4-3 cho HAGL.

{keywords}
Cầu thủ Nam Định phản ứng quyết định của trọng tài

Nói về tình huống gây tranh cãi này, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Tôi chỉ được xem trên ti vi nên không thể khẳng định 100%. Tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn, tôi cho rằng trọng tài đã đúng khi cho HAGL hưởng quả 11m.

Video tình huống penalty gây tranh cãi:

Thứ nhất, đó là tình huống cầu thủ Nam Định đã để tay văng rộng chứ không khép vào người. Trong luật gọi là cánh tay làm cơ thể to bất thường. Tay của cầu thủ đội khách cũng cao quá vai.

Tình huống này cần phải chờ báo cáo, mổ băng ghi hình ở nhiều góc khác nhau. Tuy nhiên, tôi tin là trọng tài chính đã có góc nhìn thuận lợi và đủ bản lĩnh để đưa ra quyết định rất nhanh của mình".

S.N