Phương án lùi V-League sang tháng 2/2022 được phần đông các thành viên HĐQT VPF chấp thuận. VPF sẽ báo cáo VFF và Ban chấp hành VFF có quyết định cuối cùng về việc có lùi giải tới tháng 2/2022 hay không.

Nếu được VFF thông qua, vòng 13 V-League 2021 tổ chức vào ngày 12/2/2022. Giai đoạn 2 của LS V-League 2021 đá từ 16/2 – 12/3/2022 với 2 nhóm đua vô địch (6 đội) và nhóm đua trụ hạng (8 đội).

{keywords}
Hội đồng quản trị công ty VPF thông qua phương án lùi V-League sang năm 2022

Thực tế, việc V-League trở lại và kết thúc trong năm 2021 là khó khả thi, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trong khi lịch thi đấu của U23 và tuyển Việt Nam gần như kín. 

"Việc lùi V-League là bất khả kháng, VPF đã có sự tính toán mang tính dài hơi hơn để các đội bóng có sự chuẩn bị cũng như tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế", ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF, cho biết.

VPF có cái lý để lùi LS V-League sang năm 2022, nhưng phần lớn các đội bóng đều không tán thành. Việc giải đấu tiếp tục hoãn tới 7 tháng tác động trực tiếp đến kế hoạch tập luyện và đặc biệt là vấn đề tài chính của các CLB. 

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn bóng đá HAGL, cho biết: "Nếu lùi lâu như vậy chắc chắn khiến các đội bóng gặp nhiều khó khăn. VPF phải cân bằng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa đội tuyển và CLB bởi CLB chính là nền tảng của đội tuyển quốc gia".

{keywords}
HAGL muốn V-League kết thúc trong năm 2021

Theo ông Tấn Anh, đa số hợp đồng giữa CLB và cầu thủ kết thúc vào tháng 10, vì thế trong khoảng thời gian còn lại cả đội bóng và cầu thủ không biết tính toán thế nào. Ông Tấn Anh cho rằng V-League vừa có thể chống dịch, vừa nghiên cứu phương án thi đấu để đảm bảo quyền lợi cho tất cả.

Hiện tại, sau 12 vòng đấu, CLB HAGL có được 29 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn CLB Viettel hiện xếp thứ 2 với 3 điểm.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, Trần Thái Toán cũng có chung quan điểm: "Nam Định không đồng ý với phương án lùi lịch thi đấu V-League. Việc không thi đấu trong khoảng thời dài như vậy kéo theo nhiều rủi ro khác như chi phí sinh hoạt, lương thưởng cầu thủ sẽ phát sinh thêm, gây khó khăn cho những đội bóng có tài chính eo hẹp như Nam Định".

HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng chia sẻ: "Việc V-League lùi lâu như vậy sẽ khiến các đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ kế hoạch tập luyện, thi đấu đến hợp đồng với các cầu thủ".

Ông Văn Sỹ Hùng - Phó giám đốc phụ trách chuyên môn CLB SLNA, cho rằng VFF, VPF cần có một quyết định hợp lý nhất, bởi nếu lùi sang năm 2022 tạo ra nhiều hệ luỵ.

Video HAGL 1-0 Hà Nội:

Đại Nam 

V-League 2021 có thể hoãn đến 2/2022

V-League 2021 có thể hoãn đến 2/2022

VPF lên phương án lùi LS V-League 2021 đến tháng 2/2022 vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và phải nhường chỗ cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam được đá ở Mỹ Đình: Niềm vui và áp lực của thầy Park

Tuyển Việt Nam có thể đá vòng loại World Cup 2022 ở sân Mỹ Đình khiến thầy Park vui, nhưng đó cũng là áp lực cho thuyền trưởng người Hàn Quốc...

V-League 2021: Dừng hay đá, cần được quyết sớm

V-League 2021: Dừng hay đá, cần được quyết sớm

V-League 2021 chưa hẹn ngày trở lại mang đến nỗi lo cho tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo, chưa nói đến nhiều vấn đề khác nảy sinh...