V-League “loạn”

Nếu V-League 2020 nhiều bất ngờ cho chức vô địch của Viettel  hay tấm HCĐ của Sài Gòn FC vì giải đấu đột ngột thay đổi thể thức do dịch Covid-19 thì mùa bóng này lại khác.

Vẫn là thể thức của năm 2020, nhưng thể thức thi đấu đã được soạn sớm, vì vậy các đội bóng đủ thời gian tiên liệu để kịp thời chuẩn bị, ứng phó. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra sau 6 vòng đấu đang khiến giới chuyên môn bất ngờ.

{keywords}
Những đội bóng lớn như Hà Nội FC đang chật vật

Một loạt đội bóng được coi là mạnh nhất LS V-League 2021 như Hà Nội FC, Viettel hay đương kim hạng 3 Sài Gòn đều khởi đầu chệch choạc với nhiều vấn đề khác nhau.

Điển hình như Hà Nội FC, cơn bão chấn thương vẫn chưa qua khiến các nhà cựu vô địch chưa tìm lại được chính mình, hay ĐKVĐ Viettel cũng tỏ ra chệch choạc giai đoạn đầu làm bước chạy đà thiếu sự hoàn hảo.

Các đội bóng chiếu trên hay được đánh giá cao tại V-League chơi không như ý muốn tạo điều kiện cho những đội bóng còn lại, hoặc đang đối mặt với chồng chất khó khăn bay cao như HAGL, Than Quảng Ninh bay cao. Điều đó làm LS V-League 2021 bỗng dưng trở nên vô cùng khó lường.

HAGL, tranh thủ hơn cao thủ

Sau 6 trận dưới thời của HLV Kiatisuk, HAGL đang chễm chệ ngồi trên đỉnh bảng xếp hạng. Thành quả ấy đương nhiên không phải đến từ sự may mắn của đội bóng nhà bầu Đức.

HAGL thật sự khác từ tinh thần, cho đến cách chơi bóng đầy toan tính và đặc biệt là sự khác biệt rất rõ về độ trưởng thành của những Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương và Văn Toàn.

{keywords}
Cớ gì bầu Đức và HAGL không phất cờ đua vô địch

Vị trí đầu bảng của thầy trò Kiatisuk lúc này dù chưa đảm bảo chắc chắn dài lâu trong bối cảnh khoảng cách giữa các đội rất hẹp, nhưng ít nhất cũng cho thấy mùa giải 2021 có một HAGL đang rất khác.

Vấn đề là sự ổn định về tinh thần, lực lượng có lẽ điều quan trọng nhất ở V-League lúc này. Cho nên nhìn lại thấu đáo, dường như chỉ mình HAGL là vượt trội với 2 tiêu chí nói trên. Điều này buộc người ta phải đợi và chờ bầu Đức phất cờ cho HAGL đua vô địch.

Chờ đợi bầu Đức là đương nhiên, bởi dù không trực tiếp ra sân nhưng quyết định đội đá như thế nào, nhấn ga hay... tà tà thì các cầu thủ ra sân sẽ nhìn vào. Công Phượng và đồng đội đá với quyết tâm chiến thắng, vượt qua nỗi ám ảnh “dành cả thanh xuân để trụ hạng”... hay không vẫn thuộc về ông chủ HAGL.

Các cầu thủ ổn và đang rất khát khao, sự khởi đầu mùa giải mới dưới thời Kiatisuk tương đối hoàn hảo và quan trọng là những đội bóng máu vô địch nhất là Hà Nội FC, Viettel... còn nhiều vấn đề lấn cấn thì việc HAGL và bầu Đức không hướng đến cuộc đua vô địch thực sự rất đáng tiếc.

Tiếc hơn nữa bởi đây là năm thứ 20 bầu Đức làm bóng đá, đồng thời đang còn nợ người hâm mộ HAGL một danh hiệu sau nhiều mùa giải bết bát.

Tranh thủ V-League "loạn" đua vô địch thôi bầu Đức, bởi cơ hội không đến nhiều lần như mùa giải này đâu!

M.A