1. Phút thứ 36 của trận đấu giữa HAGL gặp Quảng Ninh trên sân Cửa Ông, Xuân Trường đã được tung vào sân thay cho đàn em Triệu Việt Hưng với hy vọng sẽ giúp đội nhà lật ngược tình thế.

Nhưng hơn 60 phút trên sân Cửa Ông, những gì mà Xuân Trường để lại chỉ là một tình huống ban bật như đá tập với người đá cặp tốt nhất từ trước đến nay của mình là Tuấn Anh khiến nhiều người phải tán thưởng.

Tuy nhiên, ngay sau đó pha dứt điểm ở tư thế khá thoải mái của Xuân Trường lại thiếu chính xác từ động tác kỹ thuật cho tới lực sút và đưa bóng đi ra ngoài khung thành khá xa.

Tính đến lúc này, kể từ khi trở về nước khoác áo HAGL những gì mà Xuân Trường để lại là quá ít ỏi.

{keywords}
Những kỳ vọng vào một Xuân Trường từng đi "du học" của HAGL xem ra đang rất bế tắc

2. Khi đưa Xuân Trường trở lại với HAGL, rõ ràng bầu Đức và ban lãnh đạo đội bóng phố Núi đã đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ trước đó còn chơi trong màu áo nhà vô địch Thai-League là Buriram Utd.

Dù không thành công tại Thai-League như kỳ vọng, nhưng rõ ràng HAGL rất chờ kinh nghiệm và cả những gì đã học hỏi được từ chuyến đi của Xuân Trường để ít nhiều giúp đội nhà vượt khó.

Nhưng hy vọng đó, cùng với chuyện “phải học được khi xuất ngoại” của bầu Đức rốt cuộc đến giờ xem ra hơi viển vông. Thậm chí, Xuân Trường còn đánh mất cả chính mình so với trước khi sang Thai-League là đằng khác.

3. Chẳng phải tới lúc này Xuân Trường mới không tốt và khiến nhiều người phải thất vọng kể từ khi trở về lại mái nhà xưa HAGL. Mà như đã từng đề cập, những dự cảm không tốt cho tiền vệ người Tuyên Quang đã đến ngay ở trận thua Quảng Nam ở sân nhà.

Xuân Trường đã tỏ ra thực sự mệt mỏi, đuối khi mới chỉ chạy ít phút trên sân dù chưa phải hoạt động tới mức quá vất vả. Nhìn hình ảnh Xuân Trường thở dốc khi ra đá quả phạt góc cho HAGL ở trận gặp Quảng Nam nhiều người đã lắc đầu.

{keywords}
Và giờ ở Xuân Trường là một nỗi thất vọng khá lớn

Và thực tế, chính bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc của đội bóng phố Núi là ông Lee Tae Hoon đã phải nói rằng Xuân Trường rất kém về mặt thể lực, dù tinh thần là có thừa để chưa thể sử dụng tiền vệ này ngay lập tức.

Chuyện Xuân Trường kém thể lực không phải giờ mới xảy ra, mà đã đến từ thời điểm hậu VCK U23 châu Á với giải đấu Asiad 2018 ở Indonesia. Nhưng thời điểm này xem ra càng tệ hơn, bởi dù gì trước đó tiền vệ người Tuyên Quang cũng còn có thể tranh chấp hay đảm bảo được vị trí trên sân, còn giờ thì không.

Các tình huống mà khung thành của HAGL gặp nguy hiểm trong trận thua mới nhất, hiếm khi nào thấy Xuân Trường góp mặt, hoặc cũng chỉ cho có khác xa với một hình ảnh chốt chặn đầu tiên đầy hiệu quả trước hàng thủ U23 Việt Nam ở VCK châu Á cách đây hơn 1 năm.

Xuân Trường gặp vấn đề về thể lực đã kéo khá dài, nhưng đến lúc này vẫn chưa thể thay đổi thì rõ ràng đây là câu chuyện của riêng cá nhân tiền vệ người Tuyên Quang mà thôi, khó có thể trách được ai.

Không đảm bảo được thể lực, rõ ràng tự Xuân Trường sẽ đào thải mình ra khỏi cuộc chơi và câu hỏi bao giờ hồi sinh xem ra thực sự khó trả lời

Xuân Mơ