- Trong tình thế bị dẫn trước, tuyển Việt Nam bất ngờ phải chơi thiếu người do thủ thành Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Phút 76, sau tình huống đá phạt góc của Indonesia, trọng tài Fu Ming đã thổi phạt hậu vệ Bayu Pradana của đội khách vì lỗi tranh chấp với thủ môn Nguyên Mạnh.

Điều đáng nói là sau khi hội ý với trợ lý, ông vua sân cỏ người Trung Quốc đã bất ngờ rút thẻ đỏ đối với thủ thành của ĐT Việt Nam.

{keywords}
Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ khiến ĐTVN gặp khó

Ở tình huống trước đó, Nguyên Mạnh đã bắt dính bóng từ pha đá phạt góc của đội khách. Anh thậm chí phải lãnh trọn một cùi chỏ từ hậu vệ của Indonesia.

Theo trọng tài chính, Nguyên Mạnh có hành vi đánh nguội khi đạp vào lưng Bayu Pradana. Tình huống quay chậm cũng cho thấy điều này.

Do đã hết quyền thay người nên trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải đứng vào trong khung gỗ thế chỗ cho Nguyên Mạnh.

Tuyển Việt Nam kết thúc 120 phút thi đấu đầy khó khăn khi chỉ thi đấu với 10 cầu thủ trên sân, thầy trò HLV Hữu Thắng bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2.

Kết quả này khiến Công Vinh và các đồng đội phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016, với thất bại chung cuộc 3-4 sau hai lượt trận.

Clip tình huống Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ:

Q.C (nguồn clip: VTV)

{keywords}