Tình huống diễn ra ở phút 26 trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019, khi tuyển Việt Nam đang dẫn trước tuyển Iraq 1-0, Đỗ Duy Mạnh tham gia không chiến trong vòng cấm và va phạm khá mạnh với Mohanad Ali Kadhim.

Nỗ lực của Duy Mạnh khiến cho tiền đạo của Iraq không có được pha đánh đầu như ý, qua đó giải nguy cho khung thành của Đặng Văn Lâm. Sau pha bóng này, Mạnh "gắt" bị đau nằm sân, trọng tài buộc phải cho trận đấu tạm dừng trong ít phút để nhân viên y tế vào chăm sóc cho cầu thủ mang áo số 2. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam suýt chút nữa gây địa chấn trước Iraq. Ảnh: AFC

Thấy trung vệ người Hà Nội bị đau nằm sân và bị chảy máu ở vùng mặt, dù có bác sĩ Trần Anh Tuấn đang làm nhiệm vụ nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn chủ động đến hỏi han, chăm sóc, dùng nước rửa vết máu trên tay cho đồng đội. Rất may sau đó Duy Mạnh tiếp tục thi đấu đến hết trận.

Đây không phải lần đầu tiên Xuân Trường có những hành động ấm áp, tình cảm với các đồng đội. Tại VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ quê Tuyên Quang cũng khiến cho người hâm mộ xúc động khi anh chạy ra ngoài biên lấy áo ấm cho các đồng đội trong lúc chờ sút luân lưu ở trận đấu bán kết với Qatar. 

{keywords}
Hình ảnh gây xúc động của Xuân Trường ở VCK U23 châu Á 2018

Tại ASIAD 18, Xuân Trường cũng chính là người đỡ Duy Mạnh rời sân vì chấn thương, để cho Duy Mạnh nằm vào lòng mình và lấy tay xoa bóp cho đồng đội. 

Ở trận đấu với Iraq tối 8/1, Xuân Trường ra đá cặp với Hùng Dũng ở cặp tiền vệ trung tâm và thi đấu tới phút 64 thì rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng. Trận này, thầy trò HLV Park Hang Seo hai lần dẫn trước nhưng đã để đội bóng Tây Á ngược dòng thắng 3-2 đúng vào phút 90 đầy tiếc nuối.

Vào ngày 12/1 tới, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng và cũng là ứng cử viên vô địch Iran, đội đã dễ dàng vùi dập Yemen 5-0 ở trận đấu ra quân. Nếu có được 1 điểm và đánh bại Yemen ở trận đấu cuối cùng thì Quang Hải và các đồng đội chắc chắn sẽ có mặt ở vòng 1/8.

Vĩnh Tường  (nguồn clip: VTV)