- Sau trận thua đậm 0-5 trước tuyển Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino thừa nhận bóng đá Campuchia còn lâu mới đuổi kịp Việt Nam.

“Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Các bạn chơi đồng đều, chất lượng cầu thủ tốt, có trình độ chênh lệch so với các cầu thủ Campuchia. Tôi không hài lòng với trọng tài, đặc biệt là ở bàn thua thứ hai. Hiệp 2 thực sự là một thảm hoạ với chúng tôi. Tôi sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Campuchia để có những cải thiện tình hình trong tương lai”, HLV Leonardo Vitorino chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

{keywords}
HLV Vitorino. Ảnh: SN

“Tôi ấn tượng hàng tiền vệ, đặc biệt là cầu thủ Xuân Trường. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ Campuchia phải kèm chặt cầu thủ này. Xuân Trường đã tạo ra nhiều khác biệt trong hiệp 2. Bóng đá Campuchia đã có sự tiến bộ nhất định nhưng vẫn cần thêm thời gian nữa để phát triển”, HLV Campuchia nói tiếp.

Theo HLV người Brazil, ông chủ trương sử dụng sơ đồ 3-4-3 nhưng không hài lòng với các mà hậu vệ phòng ngự, còn tố chất và kỹ thuật cầu thủ có hay đến đâu thì cũng phải có nền tảng tốt là giải VĐQG.

“Việt Nam có cơ hội phát triển từ giải V-League chất lượng tốt. V-League có quy mô và tính chất khác nhiều so với ở Campuchia. Ở trận đấu tiếp theo tôi sẽ phải loại nhiều cầu thủ lớn tuổi để bổ sung các cầu thủ trẻ”, HLV Leonardo Vitorino cho biết.

Ở trận này, ngôi sao số 1 Chan Vathanaka đã chơi mờ nhạt và bị thay ra trong hiệp 2, HLV Leonardo Vitorino đã không có phong độ tốt khi thường xuyên phải đá dự bị ở Nhật Bản: “Chan là cầu thủ có tài. Nhưng cầu thủ này chơi ở giải J-League 3 là lãng phí. Tôi rất tiếc khi Chan không có thể trạng tốt nhất khi về tập đội tuyển”.

Cuối cùng, HLV tuyển Campuchia cho biết ông không bất ngờ khi có đông CĐV Việt Nam tới sân dù trời mưa to.

Video trận Việt Nam 5-0 Campuchia:

Huy Phong - Anh Tuấn