Sau trận ra quân để thua Iraq với tỷ số 2-3, tuyển Việt Nam quyết làm được "cái gì đó" trước ứng cử viên vô địch Iran, ở lượt trận thứ 2 bảng D, VCK Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 12/1.

Trao đổi với  phóng viên trước buổi tập ngày 10/1, tiền vệ Minh Vương chia sẻ: "Sau thất bại trước Iraq, đội tuyển Việt Nam có nhiều tiếc nuối, nhưng không khí đã trở nên tích cực hơn và chúng tôi hiện sẵn sàng cho trận đấu với Iran.

{keywords}
Tiền vệ Minh Vương. Ảnh Phạm Hữu

HLV Park Hang Seo cùng các thầy trong ban huấn luyện đã động viên từng người và hô hào anh em lấy lại tinh thần. Còn các cầu thủ trong đội, những cầu thủ ít thi đấu hay chưa được ra sân luôn động viên những người đã thi đấu trên sân".

Đánh giá về đối thủ Iran, tiền vệ CLB HAGL nói: "Iran chơi thứ bóng hiện đại và là đối thủ mạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là họ bất bại. Thầy Park đã cùng đội họp bàn chiến thuật, đưa ra nhiều phương án phòng chống lối chơi của đối thủ một cách tốt nhất.

Tôi cho rằng hiện tại, tinh thần là vấn đề quan trọng nhất của tuyển Việt Nam. Có những cầu thủ, thầy Park sẽ gặp riêng để góp ý. Còn tất cả chúng tôi chỉ biết làm hết sức có thể để thi đấu trước một đội bóng mạnh như Iran".

Nói về bàn thua quyết định của Đặng Văn Lâm sau siêu phẩm đá phạt của Ali Adnan ở đúng phút 90 trận ra quân gặp Iraq, tiền vệ Minh Vương cho rằng ngăn cản bàn thắng của Iraq là nhiệm vụ bất khả thi: “Đây là quả đá phạt rất tốt, có độ chính xác rất cao và cực kỳ khó để cản phá”.

Cuối cùng, Minh Vương hy vọng sẽ có cơ hội được ra sân và cống hiến cho tuyển Việt Nam ở những trận đấu sắp tới.

Đại Nam