- Về mặt chuyên môn, sau những trận giao hữu và cả những gì đã thể hiện rõ ràng thầy trò Hữu Thắng không có gì phải ngại trước Indonesia. Nhưng, thời tiết lại đang là vấn đề lớn đối với tuyển Việt Nam...

Video buổi tập chiều 2/12 của ĐTVN:

Chuyên môn: Okie!

Thực tế, đúng như những gì mà các HLV trưởng của Việt Nam lẫn Indonesia khẳng định, với việc gặp nhau tới 2 lần chỉ trong vòng gần 2 tháng qua đủ để hiểu nhau quá rõ.

Cả hai đội bóng trong những trận giao hữu trước thềm AFF cup ấy gần như không có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự so với thời điểm hiện tại, rồi đến lối chơi cũng thế.

{keywords}
Thời tiết đang là trở ngại lớn đối với thầy trò HLV Hữu Thắng

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2016, trực tiếp ĐT Việt Nam

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng bán kết AFF Cup 2016.

Với đội tuyển của HLV Hữu Thắng, ngoài số ít những đòn đánh bằng các pha chuyền vượt tuyến của Xuân Trường hay Quế Ngọc Hải ra thì chủ đạo trong lối chơi vẫn là các pha bóng ở cự ly ngắn, trung bình.

Trong khi đó sau những gì đã thể hiện đội bóng của HLV Riedl vẫn trung thành với lối chơi thiên nhiều về sức mạnh, với sự càn lướt vốn đã là đặc sản của bóng đá Indonesia nhiều năm qua.

Bởi cách chơi như thế, nên không ngạc nhiên khi Indonesia chỉ sau vòng bảng đã phải nhận rất nhiều thẻ, trong đó có 2 sự vắng mặt quan trọng nơi hàng thủ là Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna vì lý do ấy.

Đội bóng của Riedl hoàn toàn không đáng ngại nếu sử dụng lối chơi ấy đối với tuyển Việt Nam, bằng chứng rõ nét nhất khi 2 trận đấu giao hữu với nhau đoàn quân áo đỏ đều là những người chơi trên chân và bất bại.

Con người cũng là điều mà HLV Hữu Thắng an tâm hơn so với ông thầy cũ của mình, khi đến lúc này khẳng định luôn rằng đội bóng áo đỏ chưa bung hết sức mạnh khi còn quá nhiều cái tên vẫn chưa, hoặc chỉ ra sân tùy từng thời điểm.

Nhưng thời tiết lại rất...khó chịu

Nói luôn rằng, thời tiết vào lúc này tại Bogor dường như phù hợp với nghỉ dưỡng hơn là chơi bóng khi khá mát mẻ, rồi cũng có mưa và...gió giật khá mạnh.

Điển hình như một ngày trước trận đấu diễn ra, tại Bogor mưa rất lớn kèm theo gió mạnh vào buổi trưa kéo dài tới đầu giờ chiều, rồi đến khi đội tuyển Việt Nam ra sân tập lại mưa tiếp...để khó có thể làm nên một trận đấu thành công về mặt chuyên môn.

{keywords}
Tuy nhiên, các tuyển thủ Việt Nam vẫn sẽ quyết tâm hết mình trước chủ nhà Indonesia.

Đây là sự thật khi mà mặt sân Pakansari không thực sự tốt và phù hợp với cách chơi của thầy trò Hữu Thắng mong muốn, nếu như điều kiện thời tiết thất thường như những ngày trước trận đấu.

Bởi rõ ràng, như đã nói cách đá mà tuyển Việt Nam thể hiện tốt nhất vẫn là chơi bóng ngắn với mặt sân không tốt, hoặc lầy lội sẽ thực sự khó hơn nếu như chơi bóng theo kiểu của Indonesia.

Khó người, khó ta điều này ai cũng hiểu. Tuy nhiên, dường như với thầy trò Hữu Thắng lại khó hơn so với đoàn quân của Riedl bởi buộc phải thay đổi lối chơi, nếu trời mưa.

Chẳng những e ngại về mặt thời tiết, việc phải chơi trên sân bóng chắc chắn chật kín khán giả cũng không phải dễ. Tuy nhiên, với tất cả những gì đã thể hiện hy vọng thầy trò Hữu Thắng sẽ vượt qua tất cả trong trận lượt đi tới đây.

Bài, ảnh và clip: M.A (từ Bogor, Indonesia)

{keywords}