- Chiến lược gia người Áo đã đánh giá rất cao ĐTVN trong cuộc đọ sức ở trận bán kết lượt đi tới đây, tuy nhiên ông vẫn tin rằng Indonesia sẽ giành chiến thắng trên sân nhà.

Để chuẩn bị cho trận tiếp ĐTVN, thầy trò HLV Riedl đã hành quân tới Bogor sớm để tập luyện. Sau buổi tập trên sân Pakansari ở tỉnh Bogor ngày hôm qua, HLV Alfred Riedl nhận định: “Đội tuyển Việt Nam rất mạnh. Nhìn chung họ không có điểm yếu bởi phòng ngự và tấn công đều tốt. Điểm mạnh nhất của ĐT Việt Nam là tấn công”.

Dù đánh giá rất cao ĐTVN, nhưng HLV người Áo vẫn tự tin vào một chiến thắng với tỷ số 1-0: “Chúng tôi cần tận dụng tốt cơ hội nếu muốn vào chung kết. Điều quan trọng là chúng tôi không được để thủng lưới. Chiến thắng 1-0 trên sân nhà sẽ là kết quả đẹp cho đội tuyển Indonesia. Tôi tin vào chiến thắng của Indonesia”.

{keywords}

HLV Alfred Riedl 

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2016, trực tiếp ĐT Việt Nam

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng bán kết AFF Cup 2016.

Nếu giành chiến thắng và không để thủng lưới trên sân nhà, đây sẽ là một lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Alfred Riedl trong chuyến làm khách ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/12.

Trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh, trong 2 trận giao hữu giữa Indonesia và Việt Nam, đội tuyển xứ vạn đảo đều không thể giành chiến thắng. Thậm chí họ lần đầu tiên thua đội tuyển Việt Nam sau 17 năm với tỷ số 2-3 trên sân Mỹ Đình hôm 8/11.

Liên quan đến tình hình lực lượng trước trận bán kết lượt đi ngày 3/12 tới, trong khi HLV Hữu Thắng mất trung vệ là Đình Luật thì đội bóng của HLV Alfred Riedl tổn thất nặng nề hơn. Theo đó, hai trung vệ Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna của Indonesia sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi do đã nhận 2 thẻ vàng sau 3 trận của vòng bảng.

Bài toán hàng thủ càng trở nên nan giải với HLV Alfred Riedl, khi Indonesia đã cho thấy sự yếu kém trong khâu phòng ngự ở vòng bảng. Đội bóng của HLV người Áo nhận tới 7 bàn thua và hầu hết đều do lỗi của các hậu vệ.

Ngoài ra, đội trưởng Indonesia - Boaz Solossa, cũng đang gặp chấn thương chưa rõ có kịp bình phục trước trận gặp ĐTVN hay không. Ở vòng bảng AFF Cup, chân sút 30 tuổi này đã ghi 2 bàn vào lưới Thái Lan và Philippines. Nếu Solossa không kịp hồi phục và phải nghỉ trận bán kết lượt đi sắp tới, đó sẽ là tổn thất cực lớn bên phía chủ nhà.

S.N

{keywords}