- Công Vinh, Thành Lương đã tuyên bố giã từ màu áo ĐTQG ngay khi không thể cùng đội nhà vào chơi trận chung kết AFF cup 2016.

Chỉ có được kết quả hoà trước Indonesia trong trận bán kết lượt về ngay trên sân nhà đã khiến nhiều tuyển thủ khá buồn, và với Công Vinh lẫn Thành Lương đều không ngoại lệ.

Ít phút sau khi rời sân Mỹ Đình, tiền vệ đang khoác áo HN.T&T đã bày tỏ trên trang Facebook cá nhân ý định từ giã màu áo đội tuyển với dòng trạng thái "Tạm biệt chiếc áo mà tôi trân trọng nhất, xin cảm ơn vì tất cả".

{keywords}
Công Vinh tuyên bố giã từ ĐTQG

Thông tin Thành Lương từ giã màu áo ĐTQG gần như đã chính xác, khi nhiều người thân của tiền vệ có kèo trái rất "dị" này xác nhận cầu thủ này muốn toàn tâm toàn ý với sự nghiệp tại CLB - nơi mà anh mới gia hành hợp đồng tới năm 2020.

Nếu Lương "dị" vẫn quyết tâm từ giã sự nghiệp trong màu áo ĐTQG thì đó là điều vô cùng đáng tiếc bởi tiền vệ từng 2 lần giành danh hiệu QBV Việt Nam còn khá trẻ (sinh năm 1988) hoàn toàn có thể cống hiến thêm vài năm nữa.

Không lâu sau khi Thành Lương bày tỏ ý định chia tay đội tuyển đến lượt Công Vinh cũng đã khẳng định chắc nịch "Cảm ơn bóng đá đã cho tôi nếm trải tất cả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất.

Cảm ơn những cổ động viên người hâm mộ đã luôn ở bên cạnh chia sẻ cùng tôi dù lúc thành công hay cả khi thất bại.. tôi luôn biết ơn các bạn.

Ngày hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá của mình, cảm ơn vì tất cả"

Tuy nhiên, việc tiền đạo đội trưởng của ĐTVN chia tay màu áo đội tuyển không phải quá sốc, khi trước đó Công Vinh đã từng khẳng định muốn giã từ sự nghiệp ngay sau AFF cup kết thúc.

Một cái tên khác là trung vệ Đình Luật cũng đã dự tính dành toàn bộ thời gian cho sự nghiệp ở CLB để nhường vị trí trên đội tuyển cho những người trẻ hơn sau AFF cup 2016.

Cũng cần biết rằng, Công Vinh và Thành Lương chính là 2 thành viên còn lại của ĐTQG từng vô địch AFF cup 2008 dưới thời HLV Calisto còn đang phục vụ tuyển Việt Nam đến hiện tại.

M.A

{keywords}