Sau khi xem xét trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là điều lệ và quy chế giải, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã quyết định không tổ chức đá lại trận đấu giữa Khánh Hoà và Quảng Nam ở vòng 18.

Đó là trận Khánh Hoà đáng lẽ có 1 trận hoà với tỷ số 1-1, nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng đã từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì cho rằng không fair-play.

{keywords}

Trận đấu giữa Khánh Hoà và Quảng Nam sẽ không được tổ chức lại

Bị mất bàn thắng mà Khánh Hoà cho là hợp lệ, HLV Võ Đình Tân cho biết: “Trọng tài không có quyền nói Khánh Hòa không fair play, hơn nữa tình huống đó không phải do cầu thủ Quảng Nam thấy đồng đội nằm sân mà phá bóng ra, cầu thủ đội khách bị vây ráp, không còn đường để đá mới đưa bóng ra sân để câu giờ chứ không phải chơi đẹp”.

Cũng theo ông Tân, tình huống đó trọng tài đã đổi trắng thay đen chứ không phải do lỗi chuyên môn. Bởi chuyên môn của trọng tài Phùng Đình Dũng rất cứng, không phải là một trọng tài mới điều hành V.League.

Sau khi bị tước mất vì bàn thắng vì trọng tài tự nghĩ ra "luật mới" trong trận đấu thua Quảng Nam 0-1, CLB Khánh Hòa đã làm đơn yêu cầu được đá lại trận này. Đây là một trong những đề nghị hi hữu của V.League và đang trở thành tâm điểm chú ý.

Ngay sau khi công văn được gửi tới công ty VPF, BTC giải khẳng định sẽ xem xét một cách nghiêm túc đề nghị của Khánh Hoà. Trong chiều nay, VPF đã tổ chức cuộc họp kéo dài 4 tiếng giữa các thành viên của VPF và BTC giải, Ban trọng tài và Phòng tổ chức thi đấu VPF.

Sau khi nghiên cứu luật, quy chế và điều lệ của giải đấu, BTC giải đi đến thống nhất đề nghị tổ chức lại trận đấu của Khánh Hoà là không hợp lý. Theo Luật thi đấu bóng đá của FIFA và Luật thi đấu Bóng đá do Tổng cục TDTT ban hành năm 2013 có ghi rõ: “Những quyết định của Trọng tài trong mọi tình huống liên quan đến trận đấu, kể cả việc công nhận hay không công nhận bàn thắng, và kết quả của trận đấu là quyết định cuối cùng”.

Với quyết định không tổ chức lại trận đấu, Khánh Hoà chính thức bị mất oan trận hoà và đội bóng này sẽ phải chấp nhận cuộc chơi. Nhiều khả năng BTC giải sẽ có công văn xin lỗi Khánh Hoà, cùng với đó chuyển hồ sơ sang Ban trọng tài và Ban kỷ luật xử lý những cá nhân liên quan, đặc biệt là trọng tài Phùng Đình Dũng – người đã nghĩ ra “luật mới” để từ chối bàn thắng của đội bóng phố Biển.

Huy Phong