- Cuộc chạm trán giữa chủ nhà Pháp và Đức giống như một trận “chung kết sớm”, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính. Dưới đây là những dự đoán của các chuyên gia, cựu cầu thủ, nghệ sỹ và tuyển thủ Việt Nam về trận bán kết rất được chờ đợi này.

Nghệ Sỹ Xuân Bắc: “Pháp hay Đức vào chung kết đều vui”

Thật sự tôi thích cả Pháp lẫn Đức, nên đội nào thắng để có mặt ở chung kết cũng đều làm tôi cảm thấy vui. Tất nhiên, nếu dựa vào những phân tích chuyên môn thì cơ hội của Đức khó khăn hơn trong trận đấu này.

{keywords}
Nghệ sỹ Xuân Bắc cho rằng, cơ hội giành chiến thắng của Pháp là cao hơn Đức

Cựu danh thủ Hồng Sơn: “Đức sẽ vào chung kết”

Với tôi, ở bất cứ giải đấu nào cũng luôn dành tình cảm cho đội tuyển Đức. Trong trận bán kết ngày mai, Đức rõ ràng không dễ giành chiến thắng trước Pháp nhưng họ sẽ vẫn sẽ vượt qua đội chủ nhà để vào chung kết. Trận đấu có thể sẽ kéo dài tới hiệp phụ và thậm chí là giải quyết nhau trên chấm 11m.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Pháp sẽ thắng trong 90 phút”

Chúng ta đều biết Đức sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, việc vắng trung vệ Matt Hummels là thiệt hại nhất đối với HLV Joachim Loew. Chưa bao giờ hàng tiền đạo Đức lại mỏng như hiện tại. Tuyến tiền vệ trong tay Loew cũng rất neo người, bởi cả Sami Khedira lẫn Bastian Schweinsteiger đều đang bị đau. Với việc thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng, Đức sẽ chơi chắc chắn để kéo trận đấu tới hiệp phụ. Tuy nhiên, Pháp sẽ thắng trong 90 phút. Lực lượng của họ rất mạnh, lại có yếu tố sân nhà. Hơn nữa, càng vàn sâu Pháp càng chơi ấn tượng và chiến thắng thuyết phục. Tôi đặt cửa cho Pháp thắng trận này.

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng: “Đức sẽ thắng Pháp 2-1”

Đức mặc dù thiều vắng vài trụ cột nhưng bằng lối chơi đa dạng vẫn sẽ thắng Pháp dù rất khó khăn! Tôi dự đoán một chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Đức.

{keywords}

Quốc Vượng tin Đức sẽ thắng với tỷ số 2-1 trong 90 phút thi đấu chính thức

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Yêu Đức, nhưng Pháp mới là đội đi tiếp”

“Lực lượng và chuyên môn của cả Pháp lẫn Đức đều ở thế cân bằng, sẽ rất khó nhận định về cuộc so kè này. Nói thật, tôi rất yêu đội tuyển Đức nên rất mong thầy trò HLV Joachim Loew vào chung kết, nhưng đấy chỉ là cảm tính. Xét về yếu tố chuyên môn, Đức đang gặp khó khăn rất lớn về lực lượng khi mất 3 át chủ bài Khedira, Hummels, Gomez vì chấn thương và thẻ phạt, trong lúc Pháp có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Đặt lên bàn cân, rõ ràng Pháp vẫn được đánh giá cao hơn và họ đi tiếp cũng rất xứng đáng”.

HLV Đức Thắng: “Đức sẽ hạ Pháp”

Đội tuyển Đức vượt qua Italia một cách khó khăn nhưng họ vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình trong thời điểm quyết định. Với những gì đã thể hiện, tôi nghĩ rằng Đức sẽ vẫn chơi đầy khoa học, hiệu quả và họ không chịu nhiều sức ép khi đối mặt với đội chủ nhà Pháp. Tôi dự đoán Đức sẽ có chiến thắng nhưng với tỷ số sát nút, có thể là 1-0 hoặc 2-1.

Chuyên gia Vũ Công Lập: “Đức thắng, nhưng vất vả đấy!”

Đức gặp nhiều khó khăn hơn đối thủ bởi họ thiếu vắng nhiều trụ cột trong trận đấu quan trọng này. Nhưng người Đức vốn chơi rất biết người biết ta nên sẽ có nhiều phương án để đối phó với Pháp. Tôi nghĩ rằng trận đấu này nếu kéo dài tới hiệp phụ và thi đấu luân lưu, thì Đức sẽ đi tiếp.

Song Ngư

Lịch tường thuật trực tiếp bán kết EURO Pháp vs Đức

Tấm vé còn lại ở trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa chủ nhà Pháp và Đức. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận bán kết 2.

Pháp hãy run đi, Đức chuyên "bắt nạt" chủ nhà!

Đức không chỉ là nỗi ám ảnh đối với Pháp trong quá khứ. Ở các giải đấu lớn, người Đức còn là một chuyên gia “bắt nạt” chủ nhà.

Kèo Pháp vs Đức: "Cỗ xe tăng" khiến chủ nhà khóc hận

Trong một cặp đấu cân bằng, bản lĩnh và sự lì lợm sẽ là yếu tố tiên quyết giúp những nhà ĐKVĐ Thế giới tiến vào trận chung kết.