- Thông tin ông thầy người Tây Ban Nha quyết định rời ghế nóng ở đội tuyển Futsal Việt Nam không khỏi khiến nhiều người bất ngờ. Nhưng đây là điều tất yếu phải xảy ra khi HLV Bruno đã chạm tới ngưỡng của mình...

Chạm ngưỡng thành công

Thực tế, không cần phải nói đến chiến tích đưa đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào đến VCK World Cup, rồi vượt qua vòng đấu bảng thì những gì mà HLV người Tây Ban Nha gây dựng cho đội tuyển, hay cho Thái Sơn Nam đã là một tượng đài thực sự.

Kể từ ngày có ông Bruno, tuyển Futsal Việt Nam tiến bộ trông thấy ở cả thành tích lẫn kỹ năng chơi bóng và cả trong khâu tổ chức các giải đấu. Dưới bàn tay bậc thầy của thuyền trưởng người Tây Ban Nha, diện mạo của Futsal đã rất khác.

{keywords}
HLV Bruno đã chạm tới ngưỡng thành công

Hàng loạt thành tích ở đội tuyển như lọt vào World Cup, hạng 4 châu Á, cũng như thành tích với Thái Sơn Nam tại giải các CLB châu Á...là những gì mà ông Bruno mang về cho Futsal Việt Nam.

Và từ những thành tích ấy, rõ ràng không ai nghĩ ông Bruno sớm chia tay với dải đất hình chữ S đến như vậy, khi ở đây ông đã là một tượng đài không thể thay thế.

Tuy nhiên, với một HLV chuyên nghiệp rõ ràng ông Bruno hiểu rằng thành công với Futsal Việt Nam chắc chắn đã đến ngưỡng tận cùng, khó có thể vươn lên.

Đây là điều đương nhiên, khi mà hệ thống giải đấu Futsal ở Việt Nam vẫn chỉ là một giải đấu chưa chuyên nghiệp. 8 đội bóng thường xuyên tham dự giải VĐQG đã có tới 5-6 cái tên thuộc nhà bầu Tú.

Và chỉ với một giải đấu như thế, việc có những thành tích đã thấy là một nỗ lực cũng như có cả may mắn để HLV Bruno hiểu rằng nên dừng sớm để giữ tên tuổi cho mình là điều cần thiết.

Đến khúc mắc của chữ...Tiền

So với các thầy ngoại từng dẫn dắt tuyển Futsal Việt Nam ông thầy người Tây Ban Nha được bầu Tú ưu ái hơn bao giờ hết với mức đãi ngộ cực cao.

Ngoài mức lương nằm ở khoảng 5-6000 USD mỗi tháng, HLV Bruno còn được bầu Tú cấp xe, tài xế riêng để tiện công việc. Chưa kể mọi quyết sách, lên địa điểm tập huấn đều được ông bầu chịu chơi ở Futsal "Okie" tuyệt đối.

Tuy nhiên, sau thành công ở giải châu Á, World Cup...danh tiếng của HLV Bruno càng bay xa để nhiều đội bóng khác muốn có sự phục vụ của ông thầy người Tây Ban Nha này. Và một trong số đó không xa lạ chính là Nhật Bản - đội bóng bại tướng của thầy trò Bruno ở giải châu Á hồi đầu năm.

Đến với một nền Futsal chuyên nghiệp mạnh mẽ hơn để gặt hái thành công mới với chế độ hậu hĩnh hơn rõ ràng là lý do để HLV Bruno rời Việt Nam. Nhất là khi lúc này tuyển Futsal Nhật Bản vẫn bỏ ngỏ chiếc ghế nóng ở đội tuyển.

Chưa hết, mối quan hệ giữa ông Bruno và bầu Tú không phải khi nào cũng "cơm lành, canh ngọt" trong suốt 2,5 năm bén duyên với nhau. Đã có lúc, bầu Tú đòi sa thải ông Bruno khi thành tích đội nhà không tốt chẳng phải chuyện lạ giữa 2 người đàn ông luôn hết mình vì Futsal Việt Nam nữa.

Một lần va chạm, dù vì cái chung đi chăng nữa thì đối với họ cũng đã có rạn vỡ hay ranh giới với nhau để cùng tiếp tục công việc là rất khó. Bởi thế, ông Bruno rời ghế nóng cũng không quá khó hiểu trong thời điểm đã gặt hái thành công đến mức giới hạn cao nhất đối với Futsal Việt Nam...

M.A