- Sáng 18/8, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm đoàn TTVN tại làng VĐV Asiad 2018. Tại đây, bộ trưởng không chỉ động viên, mà còn đề nghị các thành viên đoàn TTVN nêu cao tinh thần thi đấu, như những gì U23 Việt Nam thể hiện.

Video Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện động viên đoàn TTVN:

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh tinh thần thi đấu của đoàn TTVN phải cao nhất, thành tích rất quan trọng nhưng phải thể hiện được hình ảnh đẹp, không cay cú, phản ứng thái quá. Còn trong thi đấu, các VĐV khi đã chơi hết khả năng nhưng không thể thắng được đối thủ thì đó cũng là chuyện bình thường và chấp nhận.

Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho lãnh đạo đoàn TTVN cần chăm lo, theo dõi sát sao các đội tuyển, không để xảy ra những sự cố gây ảnh hưởng tới tâm lý các VĐV, kể cả chuyện tắc đường ở Jakarta.

Đặc biệt, người đứng đầu ngành thể thao khen ngợi tinh thần thi đấu và đạt kết quả thắng 2 trận để giành vé vào vòng 1/8 của đội tuyển U23 Việt Nam.

Lễ khai mạc Á vận hội lần thứ 18 (Asiad 2018) sẽ bắt đầu lúc 19h hôm nay tại sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Đoàn TTVN dự Asiad 2018 với 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 VĐV, 81 HLV, 24 chuyên gia, 16 bác sĩ với mục tiêu là giành từ 3 HCV đến 5 HCV. 

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng đoàn TTVN tại Asiad 2018, ông Trần Đức Phấn cho biết hiện đoàn có 332 VĐV, chủ yếu tập trung tại Jakarta. Trong 2 ngày qua, tình hình chỗ ở có một chút trục trặc vì làng VĐV quá tải. Tuy nhiên, ban tổ chức đã ghép thêm giường và bố trí các khách sạn từ 3-5 sao gần địa điểm thi đấu.

Trong khi đó, kiếm thủ Vũ Thành An, người cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại Asiad thay mặt các VĐV xin hứa với Bộ trưởng thi đấu trung thực, vì màu cờ sắc áo.

Một số hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tới thăm đoàn TTVN ở làng VĐV Asiad:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự khán trận U23 Việt Nam – U23 Nhật Bản

Theo kế hoạch, 16h chiều mai (19/8), Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện có mặt trên sân Wibawa Mukti để dự khán trận đấu cuối vòng bảng (bảng D) giữa U23 Việt Nam – U23 Nhật Bản. Bộ Trưởng Thiện nhấn mạnh thầy trò HLV Park Hang Seo cần luôn thể hiện tinh thần thi đấu như ở Thường Châu, Trung Quốc, phải giữ được hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Bài và ảnh: Song Ngư  (từ Jakarta, Indonesia)